Massage trị liệu giúp bà bầu giảm phù nề chân trong thai kì

Mang thai là thời điểm nhạy cảm, khó khăn, cơ thể người phụ nữ có rất nhiều thay đổi. Điểm dễ nhận biết nhất là vòng eo tăng kích thước nhanh chóng, bên cạnh đó là bàn chân bị sưng đau. 

Massage trị liệu được coi là phương pháp có thể giúp bà bầu dễ chịu hơn, giảm phù nề ở chân. Trong nội dung dưới đây ghế massage Okasa sẽ chia sẻ với các bạn một số điều cần biết về Massage trị liệu giúp bà bầu giảm phù nề chân trong thai kì nhé.

Bà bầu massage chân có an toàn không?

Massage rất có lợi cho cơ thể, nhưng nếu massage không đúng cách thì sẽ rất nguy hiểm, ngay cả với người khỏe chứ không nói tới bà bầu. Thực tế ghi nhận không ít trường hợp phải vào bệnh viện cấp cứu do rạn xương, vỡ mạch máu, sái khớp... khi được xoa bóp quá mạnh, đặc biệt là bằng gót chân, khuỷu tay bởi những nhân viên không được đào tạo bài bản.

Vì vậy không chỉ nhiều chị em phụ nữ e ngại, mà ngay các các trung tâm massage trị liệu không phải ở đâu cũng dám nhận massage cho bà bầu.

Massage chân mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của mẹ cũng như sự phát triển của bé. Vấn đề là nên đến các trung tâm lớn với các chuyên gia trị liệu chuyên nghiệp, có bằng cấp và được đào tạo đến nơi đến chốn. Khi ấy việc massage sẽ rất an toàn và đem lại nhiều lợi ích, có thể kể đến như:

Massage trị liệu giúp bà bầu giảm phù nề chân trong thai kì

Về mặt sức khỏe: Trong quá trình mang thai cơ thể người phụ nữ tích tụ rất nhiều chất lỏng dưa thừa. Bên cạnh đó, tử cung lớn dần cũng tạo ra áp lực không nhỏ lên các tĩnh mạch chậu cũng như tĩnh mạch chủ khiến cho dòng máu đến chân lưu thông chậm lại, từ đó tạo ra sự ứ đọng, sưng phù, đau nhức. Nếu được massage chân thường xuyên sẽ giúp cho các mạch máu giãn nở, máu lưu thông thuận lợi hơn, nhờ đó giảm được các triệu chứng sưng đau khó chịu này.

Về mặt tinh thần: Phụ nữ bầu bí, nhất là những người lần đầu làm mẹ thường có tâm lý căng thẳng, lo lắng về quá trình sinh nở, việc làm mẹ, chăm sóc em bé, lấy lại vóc dáng sau sinh... Rất dễ dẫn tới cáu gắt, trầm cảm. Massage không chỉ là liệu pháp chăm sóc sức khỏe, nó còn giúp người được massage lấy lại sự bình tĩnh, thư giãn tinh thần, cân bằng tâm lý hiệu quả. Chị em bầu bí nếu được massage sẽ giúp em bé sinh ra khỏe mạnh, giảm thiểu nguy cơ sinh non.

Tốt cho thai nhi: Các chuyên gia thường khuyên không nên massage, nhất là masage bụng cho bà bầu trong 03 tháng đầu thai kì. Bởi đây là thời điểm thai nhi đang hình thành (nếu muốn massage chỉ nên massage chân, và áp dụng các động tác massage nhẹ nhàng). Còn ngoài thời điểm nhạy cảm này massage được cho phép, bởi vì nó không chỉ giúp mẹ khỏe và bớt căng thẳng; Massage còn giúp kích thích sự phát triển của em bé. Khi được massage nhẹ nhàng em bé có thể cảm nhận được và phản ứng lại bằng những di chuyển bên trong bụng mẹ. Massage trong thai kì cũng như massage cho trẻ sơ sinh là cách tuyệt vời để xây dựng sự liên kết giữa mẹ và con.

Bà bầu có nên sử dụng máy massage tự động?

Theo các chuyên gia sức khỏe: Massage dù với nhân viên massage hay sử dụng máy massage thì điều quan trọng nhất vẫn là sự nhẹ nhàng, phù hợp. Điều này có nghĩa là bà bầu có thể sử dụng ghế massage toàn thân, ghế massage chân nhưng chỉ nên dùng các bài massage nhẹ nhàng, thư giãn là chính. Không nên sử dụng các kỹ thuật massage mạnh, massage sâu, cường độ lớn. Trong 03 tháng đầu thai kì nên ưu tiên sử dụng ghế massage chân.

Ngoài ra nên lưu ý chọn các lại ghế massage chất lượng từ các thương hiệu uy tín để có thể tránh được các rủi ro khi sử dụng. Bà bầu nên ngồi trên ghế, thiết lập các thông số phù hợp với thể trạng rồi mới sử dụng.

Các ghế massage Nhật Bản hoặc sử dụng công nghệ Nhật Bản hiện đại cho phép người dùng thiết lập các bài massage một cách thủ công, lưu lại và sử dụng vào các lần sau. Một số ghế massage thì có liệu trình massage riêng cho bà bầu, chỉ việc ngồi và bấm nút. 

Nếu còn băn khoăn thì bà bầu nên tham khảo ý kiến bác sĩ về loại ghế massage, phương pháp massage có thể sử dụng để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Trên đây là một số chia sẻ về Massage trị liệu giúp bà bầu giảm phù nề chân trong thai kì. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Massage bà bầu, massage chân, ghế massage chân, ghế matxa toàn thân, máy massage tự động... Hãy liên hệ với Okasa để được tư vấn cụ thể!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Đánh tan mỡ bụng chỉ với massage - bấm huyệt

Massage - bấm huyệt không chỉ thư giãn cơ thể, chăm sóc sức khỏe mà còn có thể giúp giảm mỡ bụng rất hiệu quả. Phương ...

Hướng dẫn tự bạn cách tự massage giảm stress

Ngày nay, đời sống vật chất và tinh thần của con người được cải thiện rõ rệt, nhưng áp lực cuộc sống và công việc thì ...

Cách massage thư giãn tại nhà

Massage giúp tăng cường lưu thông khí huyết, giữ cho cơ thể dẻo dai, cân bằng năng lượng, nhanh chóng hồi phục thể lực ...

Tại sao nam giới muốn massage?

Massage là cách đơn giản để xoa dịu lo âu, căng thẳng, đồng thời giúp khí huyết được lưu thông, giải tỏa áp lực, mệt ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...