Massage và cách xử lý khi huyết áp tăng đột ngột

Huyết cáo tăng nhanh đột ngột tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của con người, nhất là khi không được sơ cứu kịp thời và đúng cách. Trong nội dung dưới đây ghế massage Okasa sẽ chia sẻ với các bạn một số điều cần biết về Massage và cách xử lý khi huyết áp tăng đột ngột.

Nhận biết triệu chứng

Theo các bác sĩ chuyên khoa, tăng huyết áp đột ngột là tình trạng chỉ số huyết áp tăng nhanh chóng một cách bất thường khiến cho người bệnh không thể trở tay. Thông thường, huyết áp của người trưởng thành và khỏe mạnh sẽ ổn định ở mức 12080 mmHg. Người bệnh huyết áp thì có thể tăng nhanh lên đến 200mmHg, hoặc hơn. Kèm theo đó là các triệu chứng đau đầu, choáng váng, khó thở, tim đập rất nhanh..

Tăng huyết áp đột ngột là tình trạng các chỉ số huyết áp tăng cao bất thường một cách nhanh chóng khiến người bệnh không kịp trở tay. Bình thường, huyết áp của người trưởng thành có sức khỏe tốt sẽ ở mức 12080mmHg. Tăng huyết áp đột ngột là tình huống huyết áp đột nhiên tăng rất cao, chỉ số huyết áp lên nhanh, có thể lên 200mmHg, trên 200mmHg, kèm theo các triệu chứng như đau đầu dữ dội, choáng váng, tim đập nhanh, khó thở…

Cách xử lý khi huyết áp tăng đột ngột

Nếu trong nhà có người bị huyết áp cao hoặc bản thân bị huyết áp thì các bạn nên trữ sẵn trong nhà máy đo huyết áp, thuốc hạ huyết áp. Khi người thân bị tăng huyết áp đột ngột chúng ta cần bình tĩnh xử lý kịp thời để có thể tránh được những biến chứng nguy hiểm. Trước tiên các bạn nên gọi cấp cứu, trong thời gian chờ bác sĩ thì nên thực hiện các bước sau.

- Cho người bệnh nằm nghỉ tại chỗ, hít thở sâu và thả lỏng cơ thể.

- Tiến hành đo huyết áp cho người bệnh

+ Huyết áp 180 mmHg sử dụng thuốc hạ huyết áp, hoặc nếu có thuốc hạ huyết áp nhanh dạng nhỏ giọt dưới lưỡi thì cho dùng luôn.

+ Huyết áp trên 200 mmHg thì nên cho dùng luôn cả thuốc lợi tiểu.

Trong trường hợp không có thuốc tây thì cho người bệnh uống nước rau cần tây, nước râu ngô, các loại nước có tác dụng lợi tiểu (rau họ cải). Các bạn cũng có thể massage - bấm huyệt để giảm huyết áp.

Massage và cách xử lý khi huyết áp tăng đột ngột

Massage - bấm huyệt để giảm huyết áp

- Các bạn massage ở rãnh sau tai, nằm ở mặt sau của tai, vị trí từ trên đĩnh rãnh xiên xuống có 1 hõm sâu nằm ở phía dưới.

- Sử dụng ngón tay cái và ngón trỏ, cầm 2 vành tai và vuốt từ trên xuống dưới tại vị trí của rãnh huyết áp.

- Các bạn massage trong khoảng thời gian 5 - 6 phút, số lần xoa bóp khoảng 90 lần/phút cho đến khi tai người bệnh đỏ và nóng lên.

- Tiếp đó chúng ta tiếp tục massage thêm ở vùng xoắn sau vành tay 5 - 6 phút nữa.

Phương pháp bấm huyệt

Các bạn bấm vào các huyệt ở 2 bên thái dương, dùng lực vừa phải. Đồng thời kết hợp với xoa bóp bàn chân để thu được kết quả tốt nhất.

Phòng tránh tăng huyết áp đột ngột

Phòng tránh tăng huyết áp đột ngột bằng cách nào? Để phòng tránh huyết áp tăng nhanh và đột ngột của như các biến chứng của nó các bạn ngoài việc trang bị máy đo huyết áp cá nhân, mang theo thuốc hạ huyết áp, thuốc lợi tiểu thì điều quan trọng nhất là phải tránh xúc động mạnh, căng thẳng. Đồng thời về chế độ ăn uống nên ăn nhạt (không dùng quá 1 thìa cà phê muối trong thực đơn 1 ngày), hạn chế tối đa chất béo, các món chiên rán, đồ ăn nhanh, thức ăn đóng hộp, đường bột. Người bệnh nên tăng cường sử dụng rau xanh, trái cây, ngũ cốc. Nên đi khám định kì hàng tháng để phòng ngừa huyết áp tăng đột ngột.

Để phòng bệnh các bạn nên sử dụng các loại ghế massage toàn thân. Các ghế massage hiện đại sử dụng hệ thống con lăn 4D, đèn chiếu hồng ngoại, rung massage, massage bằng túi khí... Sẽ giúp các bạn làm giãn mạch, tăng cường lưu thông máu, giúp máu xuống chân và lên não thuận lợi hơn. 

Ghế massage cũng giúp cơ thể sản sinh endorphin, oxytoxin - đây là những hóc môn tích cực, có tác dụng cải thiện tâm trạng, giúp đẩy lùi căng thẳng và stress, thoải mái và vui vẻ hơn.

Trên đây là một số chia sẻ về Massage và cách xử lý khi huyết áp tăng đột ngột. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Massage, massage trị liệu, massage cho người bị huyết áp, ghế massage trị liệu, ghế massage... Hãy liên hệ với Okasa để được tư vấn cụ thể.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Massage và những cách giúp bạn thức khuya mà ...

Massage không chỉ có tác dụng chăm sóc sức khỏe mà còn là phương pháp làm đẹp, đặc biệt là làm đẹp da hiệu quả. Thức ...

Massage hỗ trợ điều trị Hội chứng chân không ...

Đã bao giờ bạn ngồi và rung lắc chân liên tục, đến mức không thể kiểm soát? Đây được coi là triệu chứng chính của 1 rối ...

Massage điểm SP6 có lợi cho chị em phụ nữ

Điểm SP6 có vị trí gần mắt cá chân. Massage điểm này trước khi đi ngủ trong 5 phút sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho ...

5 bí quyết làm đẹp của phụ nữ Thái Lan

Thái Lan là một trong những quốc gia sở hữu rất nhiều người đẹp nổi tiếng. Nhiều mỹ nhân của xứ sở chùa vàng được hàng ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...