Massage và những điều chưa biết về Càn Long thập thường – Bí quyết giúp sống phong lưu mà vẫn khỏe mạnh

Càn Long là một trong những vị hoàng đế nổi tiếng phong lưu trong lịch sử Trung Quốc. Nhưng ông cũng sống rất thọ và khỏe mạnh tới cuối đời. Sử ghi nhận Càn Long sống thọ tới 89 tuổi, trị vì 64 năm, và vẫn còn minh mẫn cho tới lúc băng hà.

Mặt dù vậy, trên thực tế tới khi 58 tuổi ông bị mắc chứng bệnh không thể tập trung, lúc nào cũng nghĩ đến chuyện ái ân. Có bệnh tất phải chữa, nhưng hoàng đế lại không tiện kể rõ bệnh tình của bản thân, để cho các ngự y phải tự chẩn đoán. Vì vậy, cho dù đã trọng dụng tất cả ngự y, tìm kiếm danh y khắp cả nước nhưng tình trạng bệnh vẫn không được cải thiện.

Càn Long còn cho sứ sang các nước láng giềng để tìm thầy thuốc có tiếng. Ở nước Việt, đại phu Trịnh Đôn Phác là người được cử đi. Ông không chỉ tìm ra bệnh mà còn trị khỏi bệnh trong thời gian 03 tháng và được Càn Long vô cùng nể phục. Trước khi lên đường về nước Càn Long còn hỏi ông về phương pháp phòng ngừa bệnh tật và đạo dưỡng sinh, trường thọ. Vị danh y chỉ cười mà rằng: Những việc đơn giản nhất cũng chính là những thứ hiệu quả nhất, điều quan trọng là phải kiên trì thực hành đến cùng.

Vua Càn Long sau đó dã lệnh cho các ngự y trong triều tham khảo tất cả các sách dưỡng sinh, soạn riêng 1 bài dưỡng sinh bỏ túi đơn giản mà hiệu quả. Càn Long thập thường ra đời từ đó. Đây là 10 động tác đơn giản, dễ thực hành, nhưng vua Cà Long kiên trì tập luyện mỗi ngày cho đến khi cuối đời.

Trong nội dung dưới đây ghế massage Okasa sẽ chia sẻ với các bạn Càn Long thập thường – Bí quyết giúp sống phong lưu mà vẫn khỏe mạnh.

Massage và những điều chưa biết về Càn Long thập thường – Bí quyết giúp sống phong lưu mà vẫn khỏe mạnh

Gõ răng

Người tập ngồi thả lỏng, tâm thanh tịnh, đánh 2 hàm răng vào nhau thành tiếng. Đầu tiên gõ răng hàm vào nhau 40 lần, sau đó lại gõ răng cửa vào nhau 40 lần. Động tác này có tác dụng giúp răng chắc khỏe, không chỉ thế còn giúp cơ mặt được hoạt động và góp phần tăng cường máu lên não.

Nuốt nước bọt

Người tập ngồi xếp bằng, toàn thân thả lỏng và tinh thần tập trung, mắt nhắm, miệng ngậm, sau đó cuộn lưỡi lên, đợi nước bọt tiết ra thì hãy từ từ nuốt xuống dưới. Thực hiện 9 - 18 - 36 lần tùy theo việc các bạn có bao nhiêu thời gian. Có thể tập vào bất kì thời điểm nào trong ngày đều được.

Massage tai

Người tập dùng ngón tay cái và ngón tay trỏ nắm lấy đỉnh tai, vuốt nhẹ xuống dái tai, và lặp lại khoảng 20 lần như vậy. Tai có nhiều huyệt vị và kinh lạc có liên quan đến các bộ phận khác trên cơ thể. Khi massage, kích thích tai sẽ giúp các bạn ngăn ngừa chứng ù tai, điếc, trăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể, tăng cường lưu thông hạch bạch huyết. 

Massage mũi

Người tập xoa bàn tay cho nóng lên, sau đó dùng mô thịt chỗ lòng bàn tay của ngón cái để vuốt từ 2 bên cánh mũi lên đến khóe mắt, lặp lại nhiều lần. Động tác này có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, ngăn ngừa cảm lạnh, viêm mũi và nhiều bệnh liên quan đến hô hấp khác.

Đảo mắt thường xuyên

Người tập đảo 2 nhãn cầu ngược chiều kim đồng hồ, theo đúng thự tự trên - dưới - trái - phái, sau đó lại đảo thuận theo chiều kim động hồ theo thứ tự trên - dưới - trái - phải. Động tác này có tác dụng cải thiện tầm nhìn, giảm bớt áp lực cho mắt, giữ cho đôi mắt khỏe mạnh hơn.

Massage mặt

Người tập xoa 2 lòng bàn tay vào nhau cho nóng sau đó áp lên mặt, kết hợp xoa nhẹ nhàng, lặp lại nhiều lần. Massage mặt có tác dụng cải thiện sự lưu thông máu trên khuôn mặt, phòng chống hiệu quả chứng liệt cơ mặt, nám da, làm chậm quá trình lão hóa da, đồng thời các nếp nhăn cũng được cải thiện nhanh chóng.

Massage chân

Người tập ngồi trên ghế hoặc trên giường, để cho đôi chân thoải mái. Sau đó các bạn đặt chân trái lên trên đùi phải, lòng bàn chân hướng ra bên ngoài, sử dụng lòng bàn tay xoa theo chiều ngược kim đồng hồ sao cho lòng bàn chân nón dần lên. Sau đó đổi tư thên, đặt chân phải lên đùi trái và lặp lại động tác xoa bóp.

Chân được ví như 1 cơ thể thu nhỏ với rất nhiều huyệt đạo và dây thần kinh quan trọng có mối liên hệ với các cơ quan nội tạng và bộ phận trên cơ thể. Khi kích thích các điểm trên bàn chân có thể tăng cường lưu thông máu, thúc đẩy quá trình đào thải axit uric ra ngoài cơ thể.

Massage bụng

Người tập xoa 2 lòng bàn tay vào nhau cho nóng rồi đặt tay lên bụng, nhẹ nhàng xoa theo chiều kim đồng hồ 100 vòng. Động tác massage này giúp tăng cường tuần hoàn máu, giúp tiêu hóa tốt, giảm chướng bụng, đầy hơi. Tuy nhiên các bạn lưu ý khi vừa ăn no xong hoặc khi quá đói thì không nên thực hiện động tác này.

Vận động chân tay

Các bạn nên hàng ngày tập thể dục, vận động thường xuyên, không nên đứng hoặc ngồi lâu 1 tư thế. Điều này sẽ giúp tăng tuần hoàn máu, cải thiện chức năng hô hấp và giúp cơ thể phòng ngừa nhiều bệnh nguy hiểm.

Siết hậu môn

Người tập hít sâu, đồng thời siết hậu môn trong khoảng 5 giây, khi thở ra thì cũng đồng thời nhả hậu môn về trạng thái cũ. Các bạn lặp lại 15 lần, mỗi ngày làm 2 - 3 lần, có thể thực hiện động tác khi đứng hoặc ngồi đều được. Động tác này có tác dụng ngăn ngừa bệnh trĩ cũng như tình trạng tiểu không tự chủ.

Trên đây là một số chia sẻ về Massage và Càn Long thập thường – Bí quyết giúp sống phong lưu mà vẫn khỏe mạnh. Ngày nay dù đã có sự trợ giúp của rất nhiều thiết bị chăm sóc sức khỏe hiện đại như máy chạy bộ, ghế massage, máy massage nhưng các động tác massage đơn giản hiệu quả trên đây vẫn rất đáng để chúng ta tham khảo, thực hành để cải thiện sức khỏe của bản thân. 

Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Massage, Càn Long thập thường, Động tác massage, Massage tai, Massage mũi, Massage mặt, Massage chân, Massage bụng... Hãy liên hệ với Okasa để được tư vấn cụ thể!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Phương pháp massage chân trị nấc

Những người bị nấc thường thấy cảm giác tức ở ngực, rất khó chịu. Trong nội dung dưới đây ghế mát xa Okasa sẽ chia ...

Phương pháp massage giảm mỡ bụng với rượu ...

Massage giảm mỡ bụng với rượu gừng là phương pháp được nhiều người lựa chọn do rẻ tiền, dễ thực hiện. Trong nội dụng ...

Những điều cần biết khi sử dụng tinh dầu ...

Trẻ em là đối tượng khá nhạy cảm, nhất là trẻ sơ sinh. Tất nhiên trẻ chưa thể sử dụng ghế massage cũng như các loại máy ...

Phương pháp massage giúp làm tan mỡ vòng 2 ...

Massage không chỉ chăm sóc sức khỏe mà còn làm thư giãn tinh thần, giúp làm đẹp, giảm đau hiệu quả. Với những người sử ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...