Những điều cần biết khi sử dụng tinh dầu massage cho trẻ

Trẻ em là đối tượng khá nhạy cảm, nhất là trẻ sơ sinh. Tất nhiên trẻ chưa thể sử dụng ghế massage cũng như các loại máy massage tự động. Vì vậy cha mẹ được khuyến khích massage cho trẻ bằng tay và sử dụng tinh dầu massage.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách dùng tinh dầu massage an toàn cho bé. Trong nội dung dưới đây Ghế massage Okasa sẽ chia sẻ với các bạn Những điều cần biết khi sử dụng tinh dầu massage cho trẻ nhé.

Theo các chuyên gia vệ bệnh lý tự nhiên của Hoa Kỳ, cha mẹ không nên massage cho trẻ sơ sinh dưới 03 tháng tuổi. Có 2 lý do chính để giải thích cho việc này.

Thứ nhất, mùi của tinh dầu massage có thể ảnh hưởng tới khứu giác của trẻ. Một trong những cách để các bé trải nghiệm thế giới xung quanh là thông qua cơ quan khứu giác. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ sơ sinh có thể nhận ra hương thơm từ người mẹ, như mùi sữa mẹ. Việc gây ảnh hưởng đến điều này, kể cả sử dụng tinh dầu thơm cũng có thể ảnh hưởng, tác động không tốt đến việc cho bé ăn.

Thứ hai, tinh dầu massage có thể làm hỏng làn da của trẻ sơ sinh. Do da của trẻ mỏng và nhạy cảm hơn rất nhiều so với da của người trưởng thành. Vì vậy, cha mẹ nên lựa chọn kĩ càng những gì có thể tiếp xúc với làn da non nớt của bé. Các loại tinh dầu có đặc tính kháng khuẩn cao và có thể hấp thụ qua da vào cơ thể, nên cha mẹ cần đặc biệt cẩn trọng.

Khi trẻ đã qua 3 tháng đầu đời, có nhiều loại tinh dầu massage an toàn cho bé yêu mà cha mẹ có thể cân nhắc sử dụng. Tuy nhiên, vẫn cần phải lưu ý các nguyên tác an toàn sau.

Những điều cần biết khi sử dụng tinh dầu massage cho trẻ

- Không bao giờ được sử dụng các loại tinh dầu massage không được pha loãng lên làn da của bé. Thay vào đó, các bạn nên pha loãng dầu với các loại dầu nền có nguồn gốc thực vật, như: Dầu hướng dương, dầu hạt cải, dầu dừa. Một loại dầu phổ biến khác là dầu Oliu không được các chuyên gia khuyến khích sử dụng, không nên dùng.

Ngoài ra, NAHA - Hiệp hội các quốc gia về hương liệu an toàn cũng khuyến cáo nên pha loãng tinh dầu chỉ từ 0,5 - 2,5% khi dùng cho trẻ sơ sinh.

- Nên kiểm tra trên người lớn trước rồi mới dùng cho trẻ. Bạn cũng có thể quệt 1 ít dầu pha loãng ra mu bàn tay bé để 1 lúc xem có gây kích ứng không rồi mới dùng để massage toàn thân.

- Tuyệt đối không nên sử dụng các loại tinh dầu có chất kích thích như: Húng tây, oregano, sả, quế, cỏ chanh, thìa là...

- Sau khi sử dụng nên để xa tầm tay trẻ em, tránh để trẻ nuốt phải tinh dầu. Hay để trẻ nghịch tay dầu bằng tay, vì sau đó trẻ thường có thói quen đưa tay lên miệng, mút tay.

- Không chỉ tiếp xúc trực tiếp, ngay cả việc để tinh dầu ở gần đường hô hấp của trẻ cũng được các chuyên gia sức khỏe khuyến nghị là không nên, các cha mẹ cần lưu ý.

- Với những trẻ có tiền sử hen suyễn, đang bị bệnh lý liên quan tới đường hô hấp thì trong nhà cũng không nên sử dụng các thiết bị có chức năng khuyếch tán tinh dầu trong không khí.

Trên đây là một số chia sẻ về Những điều cần biết khi sử dụng tinh dầu massage cho trẻ. Việc sử dụng tinh dầu là phổ biến và đem lại nhiều công dụng trong làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, sử dụng tinh dầu cho trẻ em lại có những nguyên tắc an toàn khắt khe đã được chia sẻ ở trên. Các bạn nên tuân thủ để tránh gây tổn thương không đáng có cho làn da của bé yêu, ảnh hưởng đến sức khỏe và thẩm mĩ.

Trang bị, cập nhật những kiến thức về tinh dầu và sử dụng tinh dầu an toàn cho bé là cần thiết. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan đến tinh dầu massage, massage cho trẻ, ghế massage, ghế massage toàn thân... Hãy liên hệ với Okasa để được tư vấn cụ thể.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Phương pháp massage giúp làm tan mỡ vòng 2 ...

Massage không chỉ chăm sóc sức khỏe mà còn làm thư giãn tinh thần, giúp làm đẹp, giảm đau hiệu quả. Với những người sử ...

Phương pháp massage giúp sống mũi cao tự ...

Massage là phương pháp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tuyệt vời, đem đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Có thể bạn chưa ...

Phương pháp massage làm đẹp da mặt

Massage mặt là một trong những phương pháp massage đơn giản, không tiêu tốn nhiều thời gian, lại giúp chị em phụ nữ có ...

Những lợi ích bất ngờ từ việc massage mắt

Hiện nay nhu cầu chăm sóc sức khỏe tại nhà được hỗ trợ bởi rất nhiều thiết bị như máy chạy bộ điện, ghế massage toàn ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...