Một số bệnh lý thường gặp ở cột sống

Cột sống là nơi thường mắc phải một số bệnh lý như thoái hóa cột sống, cong vẹo, chấn thương cột sống, thoát vị đĩa đệm,... Mỗi bệnh lý này đều có những nguyên nhân khác nhau. Vì thế, phát hiện bệnh sớm, hiểu về bệnh thì mới có phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả.

Các bệnh lý tại cột sống

Cột sống bao gồm một chuỗi các xương có hình trụ nằm ở mặt lưng được xếp chồng và ngăn cách nhau bởi đĩa đệm. Cột sống có vai trò định hình cơ thể và giúp con người di chuyển trong các hoạt động hàng ngày.

Người lớn tuổi, người thường xuyên phải vận động chính là những đối tượng thường gặp các vấn đề về cột sống.

Triệu chứng người bệnh thường gặp nhất là bị đau lưng. Nguyên nhân đau lưng nơi cột sống có thể do bị tổn thương đốt sống, dây chằng, dây thần kinh, tủy sống, cơ lưng… Để điều trị dứt điểm các cơn đau nơi cột sống cần tìm ra nguyên nhân gây bệnh mới có thể giải quyết được gốc rễ vấn đề.

cột sống

Nguyên nhân gây nên các bệnh ở cột sống

* Do bị căng thẳng, quá tải

Người mắc các bệnh lý nơi cột sống thường do căng thẳng, hoặc do bị chấn thương các bộ phận trên cơ thể:

* Do sự bất thường trong cấu trúc

Chính các dị dạng hoặc những tổn thương về mặt cấu trúc dẫn đến sinh lý cột sống bị thay đổi gây ra đau lưng. Cấu trúc của cột sống bất thường như:

* Do động tác và tư thế vận động

Các vận động nặng hoặc tư thế sai cũng sẽ gây ra đau lưng trên cột sống:

* Những nguyên nhân khác

các bệnh lý liên quan về cột sống

Các yếu tố làm tăng nguy cơ bị bệnh lý nơi cột sống

Triệu chứng nhận biết bệnh lý ở cột sống

Triệu chứng xuất hiện nhiều nhất là các cơn đau lưng, cơn đau có thể ở một vị trí trên cột sống hoặc lan xuống cả mông và chân.

Để phòng ngừa các bệnh lý phổ biến ở cột sống nói trên các bạn nên có chế độ ăn uống khoa học, thường xuyên vận động thể dục thể thao, áp dụng liệu pháp massage – bấm huyệt. Trên các máy máy massageghế massage hiện đại được lập trình sẵn nhiều bài massage giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý liên quan đến cột sống, xương khớp rất hữu ích. Các bạn nên sử dụng massage trị liệu mỗi ngày để chăm sóc cơ thể.

Có thể nói các bệnh lý nơi cột sống là những bất thường tại nhiều bộ phận khác nhau, triệu chứng phổ biến thường gặp nhất là các cơn đau lưng. Vì thế dù bị đau lưng hay gặp bất kỳ triệu chứng nào nghi bị các bệnh lý nơi cột sống, hãy đi khám bác sĩ chuyên khoa ngay để được phát hiện bệnh và điều trị kịp thời, tránh để lại di chứng về sau.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Phương pháp điều trị viêm khớp gối tràn dịch

Dịch trong ổ khớp chính là thành phần đặc biệt, nó có tác dụng nuôi dưỡng các sụn trong khớp, giúp bôi trơn và giảm ma ...

Phát hiện và điều trị u nang bao hoạt dịch ...

U nang bao hoạt dịch khớp gối là bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi và bệnh lý này thường xuất hiện ở phụ nữ nhiều hơn là ...

Cách giảm đau và phương pháp điều trị viêm ...

Viêm đa khớp là hiện tượng các khớp bị viêm, gây sưng đau và cứng khớp khiến các  khớp khó cử động. Viêm đa khớp ...

Bệnh viêm đa khớp: Nguyên nhân và triệu chứng

Viêm đa khớp là bệnh lý liên quan trực tiếp tới các khớp và nó cũng là bệnh phổ biến trong các bệnh liên quan tới xương ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...