Những điều cần biết khi thực hiện massage lưng cho người bị thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm từ lâu được xem là căn bệnh xương khớp phổ biến với những biến chứng khá nguy hiểm; Đặc biệt, có thể gây liệt chi nếu không được phát hiện và điều trị đúng cách.

Việc điều trị thoát vị cột sống phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, tình trạng cụ thể mà các bác sĩ quyết định điều trị nội khoa, sử dụng thuốc, vật lý trị liệu, hoặc phẫu thuật – nếu bệnh nặng.

Liệu pháp massage có tác dụng giảm đau cho người bệnh, hỗ trợ hồi phục với người bệnh nhẹ. Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Những điều cần biết khi thực hiện massage lưng cho người bị thoát vị đĩa đệm nhé.

Massage lưng cho người thoát vị đĩa đệm bằng bóng tennis

Phương pháp này thường được áp dụng cho những trường hợp bị thoát vị đĩa đệm cột sống mà nguyên nhân là do người bệnh sai tư thế, cột sống và cơ bắp bị căng quá mức và gây ra tình trạng đau nhức.

Ở bài tập này các bạn cần chuẩn bị 2 quả bóng tennis. Cách thực hiện:

- Người bệnh ở tư thế nằm ngửa trên sàn hoặc thảm tập, cơ thể thả lỏng và thư giãn.

- Co kéo hai đầu gối và từ từ nâng cao lên khỏi mặt đất.

- Dùng lực để nâng hông lên rồi đặt 2 quả bóng tennis xuống bên dưới.

- Giữ nguyên tư thế trong khoảng 60 giây rồi di chuyển thân người theo quả bóng để hạn chế tác động lên nhóm cơ lưng.

- Lưu ý: Không để bóng lăn vào chính giữa cột sống, vì có thể gây tổn thương.

Những điều cần biết khi thực hiện massage lưng cho người bị thoát vị đĩa đệm

Massage lưng cho người thoát vị đĩa đệm bằng khăn nóng 

Sử dụng khăn nóng để massage sẽ giúp giảm đau nhanh chóng cho người bị thoát vị. Cách thực hiện:

- Người bệnh nằm sấp ở trên giường.

- Thực hiện các động tác massage bình thường

(Tham khảo thêm các: Kỹ thuật massage lưng cho người bị thoát vị đĩa đệm)

- Đắp một chiếc khăn nóng lên vùng bị đau nhức. Cách khác là bạn có thể xoắn khăn lại như 1 chiếc dây thừng rồi quàng ra sau lưng, kéo qua lại, lên xuống khắp vùng lưng.

Dùng thiết bị massage chuyên dụng 

Hiện nay trên thịt trường có nhiều loại thiết bị massage rất tốt cho lưng, có thể kể đến: Đệm ghế massage lưng, ghế massage lưng, ghế massage toàn thân… Do đó, ngoài việc tự massage, nhờ người thân, đến các trung tâm trị liệu thì người bệnh cũng có thể sử dụng các thiết bị massage tự động.

Những điều cần biết khi thực hiện massage lưng cho người bị thoát vị đĩa đệm

Trong số các thiết bị kể trên thì đệm ghế massage lưng có trọng lượng và kích thước nhỏ nhất, giá tiền cũng rẻ, tuy nhiên, về các tính năng cũng như khả năng xoa bóp – bấm huyệt thì không thể so sánh với ghế massage toàn thân.

Ghế massage toàn thân hiện đại sử dụng con lăn 4D có thể massage linh hoạt không thua kém bàn tay người thật. Ghế còn có hệ thống túi khí toàn thân giãn nở theo nhiều cấp độ. Nhiệt hồng ngoại kết hợp với khả năng xoa bóp của con lăn, túi khí làm giãn mạch, giúp tuần hoàn máu tốt hơn. Đặc biệt, chế độ massage không trọng lực giúp cơ thể và hệ xương khớp được thư giãn; Chế độ kéo giãn rất tốt cho cột sống.

Một số lưu ý khi thực hiện massage cho người bị thoát vị cột sống

Massage xoa bóp là phương pháp không xâm lấn, không sử dụng thuốc nên an toàn và hiệu quả với người bị thoát vị nhẹ. Để hiện đúng phương pháp và kỹ thuật thì cần lưu ý một số điểm sau:

Những điều cần biết khi thực hiện massage lưng cho người bị thoát vị đĩa đệm

- Trước khi áp dụng massage xoa bóp thì nên đến thăm khám tại bệnh viện để xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh cũng như tình trạng cụ thể để được tư vấn phương pháp điều trị cụ thể. 

- Trước khi massage cơ thể và vùng lưng nên tắm với nước ấm hoặc chườm khăn ấm, điều này giúp các lỗ chân lông giãn nở, tuần hoàn máu tốt hơn, giảm đau nhanh hơn.

- Trong khi massage có thể kết hợp với sử dụng các loại dầu massage và tinh dầu thơm yêu thích.

- Không nên massage sau khi vừa ăn no, cũng như không nên để bản thân bị đói trong khi thực hiện liệu pháp này, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng tiêu hóa.

- Không nên thực hiện massage lưng cho người bị chấn thương xương khớp như gãy xương, loãng xương, và người bị thoát bị đĩa đệm giai đoạn 4 (nhân nhày đã thoát ra ngoài bao xơ và chèn ép lên tủy sống, thần kinh).

- Phụ nữ trong thai kì nên trao đổi với bác sĩ trước khi áp dụng massgae. Trong trường hợp massage thì chỉ nên nhẹ nhàng, tránh mạnh bạo.

- Trong quá trình massage nếu người bệnh bị đau thì nên dừng lại.

Những điều cần biết khi thực hiện massage lưng cho người bị thoát vị đĩa đệm

Massage xoa bóp có tác dụng giảm đau, có thể hỗ trợ điều trị với người bệnh nhẹ, giúp cải thiện các triệu chứng và ngăn ngừa biến chứng. Nó có hiệu quả chậm nên đòi hỏi người bệnh phải kiên trì áp dụng. Bên cạnh đó cần có chế độ dinh dưỡng khoa học, bổ sung đầy đủ canxin, vitamin D, Omege-3. Việc thường xuyên tập thể dục giúp tăng cường sức khỏe cho xương khớp cũng rất quan trọng. Việc điều trị có hiệu quả và phòng được tái phát cũng còn phải phụ thuộc vào việc điều chỉnh chế độ sinh hoạt và tư thế làm việc. 

Các bạn hãy tham khảo các thông tin được chia sẻ trong bài viết này để chăm sóc sức khỏe  bản thân và gia đình tốt hơn nhé !

Bài viết liên quan

Lợi ích của tinh dầu sả chanh, cách làm

Tinh dầu sả chanh có mùi thơm đặc trưng với thành phần giàu vitamin cũng như khoáng chất thiết yếu như vitamin A, B, C, ...

Công dụng của tinh dầu ngọc lan tây

Tinh dầu ngọc lan tây được chiết xuất từ hoa ngọc lan tây. Đây là loại tinh dầu tự nhiên mang một mùi hương dễ ...

Công dụng và lợi ích của tinh dầu hoàng đàn

Tinh dầu hoàng đàn được chiết xuất từ lá kim, vỏ và quả của cây hoàng đàn. Đây là tinh dầu dành cho những người yêu ...

Công dụng của tinh dầu hoa cúc

Tinh dầu hoa cúc rất nổi tiếng và được nhiều người yêu thích bởi những lợi ích mà nó đem lại. Loại tinh dầu này có ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...