Những điều cần biết về phương pháp massage chân giảm ho

Xoa dầu nóng vào lòng bàn chân để ngủ ngon hơn là một mẹo vặt thường được nhiều người sử dụng. Bên cạnh đó nhiều người cũng sử dụng một số loại thuốc mỡ bôi dưới bàn chân để giảm ho. Những người này cho biết, họ có thể cảm nhận được hơi từ những loại thuốc này lan rộng đến vùng họng của mình.

Tuy nhiên, phương pháp điều trị ho như trên có thực sự mang lại hiệu quả không thì cho đến nay chưa từng có bằng chứng khoa học nào xác thực, đặc biệt là đối với trẻ em. Vì vậy trong nội dung dưới đây ghế massage Okasa sẽ chia sẻ thêm với các bạn Những điều cần biết về phương pháp massage chân giảm ho nhé.

Tây y với phương pháp massage chân giảm ho

Thực ra, phương pháp trị ho bằng xoa dầu nóng hay bôi thuốc mỡ dưới bàn chân nói ở trên không phải là mới mẻ. Vào tháng 3 năm 200, phương pháp điều trị bệnh ho bằng cách bôi thuốc mentholated vào chân, sau đó đi tất vào và ngủ đã lan truyền tại nhiều quốc gia trên thế giới. Mặc dù chưa được khoa học kiểm chứng nhưng tại nhiều nơi nó vẫn được ghi nhận là cách trị ho hiệu quả.

Theo nhà tâm lý học Lynne Jordan, trị ho theo cách này có thể hiệu quả với một số người nhờ giảm căng thẳng. Khi căng thẳng trong người giảm đi, những cơn ho và tiếng thởi khò khè khó chịu cũng thuyên giảm. Tuy nhiên không nên áp dụng nếu cơn ho vẫn tiếp tục kéo dài. Hãy tới bác sĩ để loại bỏ khả năng chúng ta có thể đang mắc 1 căn bệnh nguy hiểm nào đó mà ho là 1 triệu chứng.

Khi bị ho mà kèm theo một trong các triệu chứng như: Ho ướt và có đờm; Ho liên tiếp vài ngày kèm theo sốt; Khó thở; Ho kèm theo khó nuốt; Ho nhiều và khó ngủ, ngủ không yên giấc... bạn nên đên bệnh viện để được thăm khám cụ thể.

Những điều cần biết về phương pháp massage chân giảm ho

Đông y với phương pháp massage chân giảm ho

Trong y học phương Đông, massage bàn chân không chỉ tốt cho chân mà còn hỗ trợ tích cực cho hoạt động của nhiều bộ phận cơ thể khác. Massage bàn chân còn đem đến sự thư giãn, giải tỏa căng thẳng và tăng cường ham muốn chăn gối. Vì vậy, massage chân được khuyên nên thực hiện thường xuyên và đều đặn hàng ngày 15 phút trước khi đi ngủ.

Theo Đông y, lòng bàn chân con người có rất nhiều dây thần kinh và huyệt vị được kết nối với các bộ phận khác. Vì vậy massage - bấm huyệt chân đúng cách có thể cải thiện tuần hoàn máu, trị đau đầu, làm lành chấn thương ở chân...

Massage bấm huyệt gan bàn chân là phương pháp trị bệnh được ưa chuộng ở nhiều nước châu Á, rất hiệu quả với một số bệnh thông thường. Hơn nữa việc áp dụng lại khá đơn giản, chỉ cần bỏ ra chút thời gian để chăm sóc chân trước khi đi ngủ là bạn sẽ có giấc ngủ ngon cùng nhiều lợi ích khác. Theo các thầy thuốc Đông y, điều quan trọng nhất khi massage, day bấm các huyệt ở bàn chân là giúp máu lưu thông tốt hơn, từ đó phòng ngừa và điều trị hiệu quả nhiều căn bệnh.

Việc kết hợp với sử dụng dầu nóng, thuốc giảm đau, ủ ấm chân... giúp tăng cường hiệu quả. Mặt khác, việc giữ cho đầu mát, chân ấm là một qui tắc quan trọng trong dưỡng sinh giúp điều trị các chứng khí ngịch và ngăn chặn hiệu quả các cơn ho dai dẳng.

Tuy nhiên các thầy thuốc Đông y cũng khẳng định, phương pháp massage - day bấm huyệt ở chân, cho dù kết hợp với các loại thuốc, thảo dược, dầu nóng... chỉ có tác dụng với ho do nhiễm lạnh, chứ không có tác dụng với mọi bệnh tật mà ho là triệu chứng, cũng như không có tác dụng với tất cả mọi người.

Nếu bị ho do các bệnh mãn tính (viêm phổi, ho lao, ho lâu ngày không khỏi) thì nên đến bệnh viện để được khám và điều trị cụ thể. Trẻ em dưới 1 tuổi không nên dùng phương pháp này để trị ho.

Ngoài ra, với sự phát triển của khoa học công nghệ hiện đại. Ngày nay việc áp dụng liệu pháp massage tại nhà khá đơn giản. Các bạn chỉ cần trang bị 1 máy massage chân hoặc ghế massage toàn thân có chức năng massage chân chuyên sâu là có thể được massage mỗi ngày. 

Trên các ghế massage hiện đại còn được trang bị hệ thống nhiệt hồng ngoại có tác dụng sưởi ấm, làm giãn mạch, tăng cường tuần hoàn máu, rất tốt cho chân, đặc biết là vào mùa lạnh.

Trên đây là một số chia sẻ về Những điều cần biết về phương pháp massage chân giảm ho. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan đến phương pháp massage, massage chân, massage trị liệu, massage bấm huyệt giảm ho, ghế massage chân... Hãy liên hệ với Okasa để được tư vấn cụ thể.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Massage và 3 bước trong liệu trình dưỡng ...

Từ xưa đã có câu "nhất dáng, nhì da" vì vậy dáng chuẩn thì da càng phải đẹp. Ngoài việc thường xuyên tập luyện thể dục ...

Phục hồi sức khỏe chỉ trong 30 phút với ...

Từ lâu đá đã được các chuyên gia phong thủy sử dụng như 1 yếu tố giúp cân bằng năng lượng cho không gian sống. Các thầy ...

Massage và 6 nguyên tắc đơn giản giúp bạn ...

Chướng bụng, đầy hơi là một trong những vấn đề sức khỏe liên quan đến dạ dày, gây khó chịu cho người mắc, ảnh hưởng ...

Massage và 4 chiêu đánh thức não bộ, lại bỏ ...

Mỗi khi cảm thấy mệt mỏi, thiếu tỉnh táo chúng ta thường tự thưởng cho bản thân 1 tách cà phê, trà, hay 1 chai nước ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...