Những loại thực phẩm giúp xương chắc khỏe

Tình trạng loãng sẽ khiến chất lượng xương bị giảm dẫn tới xương bị tổn thương và làm tăng nguy cơ gãy xương. Hiện nay, loãng xương không chỉ xảy ra ở những người trung niên, mà ngay cả những người trong độ tuổi 25 – 30 tuổi cũng có thể bị loãng xương. Bổ sung thực phẩm, ăn uống khoa là cách tốt nhất giúp xương trở nên chắc khỏe hơn.

Các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn hàng ngày đóng vai trò quan trọng giúp xương chắc khỏe đồng thời tránh được bệnh thoái hóa khớp.

Lựa chọn các loại thức ăn giàu canxi, vitamin D sẽ giúp hạn chế các bệnh liên quan tới xương.

Rau xanh chứa nhiều canxi

Các loại rau xanh có màu xanh đậm như cải xoăn, bắp cải, rau xanh collard, củ cải… là những loại rau cung cấp canxi rất tốt.Ví dụ như một bát rau củ cải khi được nấu chín có chứa khoảng 200 miligam canxi. Ngoài ra, trong rau xanh có màu xanh đậm còn chứa cả vitamin K, có thể giúp giảm nguy cơ gây loãng xương.

thực phẩm giúp xương chắc khỏe

Các loại trái cây chứa vitamin C

Nếu vào bữa sáng, bạn ăn một quả bưởi sẽ giúp mình tỉnh táo hơn. Những loại trái cây có múi thường chứa nhiều vitamin C giúp ngăn ngừa loãng xương hiệu quả.

Theo một nghiên cứu chỉ ra rằng, trong một quả bưởi đỏ có chứa khoảng 91 miligam vitamin C, khi ăn một quả bưởi là đã đủ cung cấp cho cơ thể lượng vitamin C bạn cần cho cả ngày. Ngoài ra, cam và chanh cũng là những loại trái cây cung cấp lượng vitamin C rất tốt cho cơ thể con người.

Khoai lang

Trong khoai lang có chứa magiê và kali, đây là hai loại chất dinh dưỡng ít được biết đến, song nó lại có thể giúp xương chắc khỏe mỗi ngày. Nếu cơ thể bạn thiếu magiê, sẽ khiến sự cân bằng vitamin D trong cơ thể bạn gặp khó khăn, điều này sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của xương. Một cách dễ dàng nhất để có được cả hai chất dinh dưỡng magiê và kali đó là bạn hãy ăn một củ khoai nướng không có muối, nó sẽ cung cấp cho cơ thể của bạn 31 miligam magiê và 542 miligam kali.

Ăn quả sung giúp xương chắc khỏe

Sung là một trong các loại trái cây giúp xương chắc khỏe. Đây là loại quả không nên thiếu trong danh sách thực phẩm của bạn. Ngoài canxi, quả sung còn chứa các chất dinh dưỡng khác giúp bảo vệ xương như kali và magie. Cứ trong khoảng 5 quả sung tươi sẽ có chứa 90 miligam canxi và các chất dinh dưỡng kali và magie mà cơ thể cần.

Hạnh nhân

Hạt hạnh nhân nghiền có thể thêm chút muối hoặc bơ hạnh nhân sẽ giúp cơ thể bạn tăng lượng canxi dễ dàng. Khi bạn ăn hai muỗng canh hạnh nhân là nó đã cung cấp cho cơ thể bạn 112 miligam canxi. Thêm vào đó, 2 muỗng canh hạnh nhân cũng chứa tới 240 miligam kali, protein và thêm các chất dinh dưỡng khác có trong nó cũng đóng vai trò giúp xương chắc khỏe.

Quả mận khô

Trong quả mận khô có chứa lượng canxi và vitamin D dồi dào, sử dụng mận khô hàng ngày sẽ giúp cơ thể bạn cải thiện mật độ xương, đồng thời làm chậm quá trình loãng xương.

Uống nước cam

Trong nước cam tự nhiên không chứa nhiều canxi, tuy nhiên khi nước cam được kết hợp với bánh kếp thì nó giúp tăng lượng canxi đáng kể. Khi bạn uống nước cam tăng cường nó sẽ cung cấp cho bạn lượng canxi tạo xương tương đương uống sữa.

Sữa giúp bổ sung xanxi và các chất dinh dưỡng

Uống sữa hàng ngày giúp cơ thể bạn bổ sung canxi và các chất dinh dưỡng khác để xương chắc khỏe. Kể cả sữa từ đậu nành và hạnh nhân cũng sẽ cung cấp cho cơ thể bạn những chất dinh dưỡng mà cơ thể cần.

Cá hồi và các loại cá béo khác

Trong cá hồi và các loại cá béo khác có chứa các loại chất dinh dưỡng tăng cường bảo vệ xương. Lượng vitamin D có trong cá hồi sẽ giúp cơ thể bạn hấp thụ canxi và axit béo omega-3, đồng thời hỗ trợ cho xương chắc khỏe.

Đậu phụ - thực phẩm cần có trong danh sách món ăn hàng ngày

Đậu phụ là món ăn quen thuộc trong bữa ăn của người dân các nước châu Á, đây được coi là món dễ ăn và giàu chất dinh dưỡng. Một nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng trong một bát đậu phụ có chứa hơn 1500 miligam canxi. Ăn đậu phụ giúp nhiều lợi ích cho xương. Đặc biệt, phụ nữ sau mãn kinh, ăn đậu phụ thường xuyên sẽ giúp tránh được các bệnh về xương khớp.

Mật ong thiên nhiên cung cấp nguồn canxi dồi dào

Cùng mang vị ngọt nhưng mật ong không giống với đường trắng tinh luyện bởi nó cung cấp lượng canxi dồi dào. Khi bạn uống một muỗng mật ong, cơ thể bạn sẽ nhận được 41 miligam canxi. Đặc biệt, lượng canxi trong mật ong sẽ tăng khi bạn ăn thức ăn được nướng với mật ong. Bạn cũng có thể trộn mật ong với bột yến mạch hoặc sữa chua, thậm chí hãy trộn mật ong vào một ly sinh tố để uống và cảm nhận hương vị mới lạ.

Để xương luôn chắc khỏe, bên cạnh việc bổ sung đủ canxi trong chế độ ăn uống thì bạn cũng nên chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao, áp dụng liệu pháp massage. Việc tự massage mỗi ngày cũng như sử dụng ghế massage giúp tăng tiết hoạt dịch tại các khớp, đồng thời tăng cường lưu thông máu (mang theo oxy và chất dinh dưỡng) tới các cơ quan, trong đó có hệ xương.

Trên đây là một số thông tin về Những loại thực phẩm giúp xương chắc khỏe từ Okasa. Nắm vững và thực hành các kiến thức trên đây bạn sẽ giúp bạn sở hữu một hệ xương khớp chắc khỏe!  

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Phục hồi chức năng vận động cho người bệnh ...

Viêm khớp dạng thấp là bệnh lý mãn tính về khớp, nó gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới các vận động của người bệnh cũng như ...

Chấn thương tách vai trong luyện tập thể thao

Trong các hoạt động hàng ngày, chúng ta có thể gặp phải chấn thương bất cứ khi nào, đặc biệt chấn thương dễ gặp nhất ...

Thoát vị hoành: Phương pháp chẩn đoán và ...

Thoát vị hoành là bệnh lý cơ hoành bị tổn thương khiến các tạng trong ổ bụng di chuyển lên khoang ngực qua lỗ ở cơ ...

Bệnh xơ cứng teo cơ một bên là gì?

Bệnh xơ cứng teo cơ một bên (còn có tên gọi khác là hội chứng ALS) là một bệnh lý liên quan tới hệ thần kinh. Khi một ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...