Phương pháp cải thiện tình trạng lạnh bàn chân

Khi lưu lượng máu trong cơ thể bị hạn chế tới các bộ phận như bàn chân, bàn tay, mũi… nó sẽ khiến bàn chân bị lạnh, đồng thời các bộ phận này cũng bị giảm cung cấp oxy. Tình trạng bàn chân lạnh thường kèm theo các triệu chứng như tê, ngứa ran, thậm chí người bệnh còn có cảm giác đau như kim châm. Để khắc phục chứng lạnh bàn chân, chúng ta có thể massage chân với tinh dầu, kết hợp luyện tập để làm ấm bàn chân.

Nguyên nhân gây lạnh bàn chân

Tình trạng lạnh bàn chân thường xuất hiện do một số nguyên nhân như: Do bị thiếu máu, tình trạng suy tuyến giáp, do yếu tố nhiệt độ lạnh, người bịbệnh tiểu đường, do bị thiếu vitamin; Những người bị căng thẳng cấp tính, người hút thuốc lá, cholesterol cao... 

Tình trạng bàn chân bị lạnh có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi, nó gây ảnh hưởng nhiều tới sự vận động và sức khỏe của người bệnh. 

Phương pháp cải thiện tình trạng lạnh bàn chân

Massage cải thiện tình trạng lạnh bàn chân

Phương pháp massage chân kết hợp dầu massage 

Đây là liệu pháp truyền thống, nó được sử dụng phổ biến cho mọi lứa tuổi. Trong đó, một số loại dầuthường được ưa chuộng sử dụng đó là: Dầu mù tạt, dầu ô liu, dầu mè…

Các loại dầu massage có đặc tính chống viêm, bảo vệ da và lưu thông máu, đồng thời dầu massage còn có tác dụng đem lại cảm giác thoải mái và giúp làm ấm bàn chân rất hiệu quả.

Cách thực hiện massage: Đổ một chút dầu ra tay và xoa tay để làm ấm nó rồi thoa đều lên bàn chân. Khi dầu đã ngấm đều, hãy nhẹ nhàng thực hiện động tác massage cho bàn chân trong thời gian khoảng từ 5 – 10 phút, sau đó đi tất vào chân.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, hãy kết hợp massage chân với tinh dầu vào thời điểm  trước khi đi ngủ mỗi ngày để giữ ấm cho bàn chân, đặc biệt là vào mùa đông lạnh.

Phương pháp cải thiện tình trạng lạnh bàn chân

Ngoài ra các bạn cũng có thể trang bị và sử dụng các loại máy massage, ghế massage, đặc biệt là các sản phẩm được trang bị hệ thống nhiệt, cho phép kết hợp nhiệt nóng với xoa bóp - bấm huyệt để tăng khả năng trị liệu.

Biện pháp thủy trị liệu

Đây là cách sử dụng nước hơi nước, nước đá hoặc nước ấm… để trị liệu nhiều bệnh lý khác nhau. Biện pháp trị liệu có thể được áp dụng như ngâm chân trong nước ấm để thúc đẩy lưu lượng máu, hoặc cũng có thể ngâm chân trong nước lạnh giúp giảm đau…

Cách thực hiện: Chuẩn bị dụng cụ: gồm 2 chiếc xô, 1 chiếc xô đổ nước lạnh và 1 xô nước nóng, hãy ngâm chân luân phiên ở cả 2 xô trong khoảng 10- 1 5 phút, sau đó vỗ nhẹ lên chân, lau khô và đi tất vào chân. 

Có thể ngâm chân theo cách này mỗi ngày một lần để cải thiện tình trạng sức khỏe.

Phương pháp bổ sung thực phẩm cho cơ thể

Uống trà gừng có tác dụng làm ấm cơ thể

Theo Đông y, củ gừng có tác dụng tăng thân nhiệt, vì thế khi uống nước gừng ấm nó sẽ có tác dụng cải thiện lưu thông máu, làm ấm cơ thể và ấm cả bàn chân.

Cách thực hiện: Có thể sử dụng một cốc nước sôi và thả vào đó 2-3 lát gừng tươi, bỏ thêm thìa đường rồi khuấy đều và uống.

Phương pháp cải thiện tình trạng lạnh bàn chân

Bổ sung các loại thực phẩm giàu sắt, folate và vitamin B12 để tăng cường sức khỏe

Để cơ thể phát triển khỏe mạnh sẽ rất cần tới các loại dưỡng chất như sắt, folate và vitamin B12… nó sẽ giúp sản xuất các tế bào hồng cầu, hỗ trợ việc vận chuyển oxy và cải thiện lưu lượng máu. Vì vậy, việc bổ sung các dưỡng chất này sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có tác dụng làm ấm bàn chân.

Cách bổ sung các loại dưỡng chất cho cơ thể: Chúng ta có thể bổ sung trong khẩu phần ăn hàng ngàycác loại thực phẩm chứa nhiều sắt, folate và vitamin B12 có trong các loại đậu, quả chà là, quả táo, mơ khô,trong thịt,...

Uống nước rau má cũng đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Một trong những lợi ích tuyệt vời mà nước rau má đem lại đó là giúp cải thiện lưu thông máu và giảm sưng. 

Trong thành phần của ra má có chứa flavonoid, tannin, polyphenol và các loại dầu dễ bay hơi, vì thế khi uống nước rau má sẽ giúp làm ấm chânhiệu quả và nó cũng có tác dụngcải thiện các triệu chứng liên quan.

Một số biện pháp khác cũng có tác dụng giúp làm ấm chân

Thực hiện các bài tập khởi động chân giúp cải thiện lưu thông máu và giữ ấm chân

Tập đi bộ bằng gót chân.

Thực hiện động tác xoay bàn chân xuôi theo chiều kim đồng hồ, sau đó xoay ngược chiều kim đồng hồ…

Khi chúng ta tập luyện sẽ khiến nhiệt độ cơ thể tăng lên, đặc biệt là vùng bàn chân. Chính vì vậy thường xuyên tập luyện với các bài tập phù hợp sẽ giúp giữ ấm cho đôi chân, nhất là vào mùa đông lạnh.

Phương pháp cải thiện tình trạng lạnh bàn chân

Sử dụng trang phục để giữ ấm bàn chân

Hãy mặc quần áo ấm, đi tất vào chân… cũng là những cách để giữ ấm cơ thể. Tuy nhiên, khi thực hiện việc này cần lưu ý tránh đi giàyvà quần áo chật, nên lựa chọn trang phục có chất liệu mềm và thoáng.

Ngâm chân với muối Epsom 

Muối Epsom có tác dụng giúp cải thiện lưu thông máu, vì thế việc ngâm chân với nước mối Epsom sẽ có tác dụng giữ ấm chân và cải thiện một số triệu chứng đặc trưng do cảm lạnh gây ra như ngứa và tê bàn chân.

Cách thực hiện: Sử dụngkhoảng 2-3 thìa cà phê muối Epsom để pha vào 1 xô nước ấm và đặt chân vào ngâm khoảng 10 phút, sau đó vỗ nhẹ chân cho khô rồi đi tất vào.

=> Lưu ý: Bệnh nhân tiểu đường nên cẩn thận khi ngâm chân, vì những người này thường bị mất cảm giác lạnh nên có thể vô tình làm bỏng chân khi ngâm với nước quá nóng.

Sử dụng đệm sưởi để làm ấm chân

Dùng đệm sưởi ấm chân trước khi ngủ  cũng có tác dụng tương tự việc ngâm chân giúp làm dịu cơn đau, cải thiện tuần hoàn, cung cấp độ ẩm cho chân và đem lại chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Những vị trí không nên massage để tránh đột ...

Liệu pháp massage luôn được nhiều người yêu thích và áp dụng, đặc biệt là chị em phụ nữ. Có thể nói đây là phương pháp ...

Cách massage giúp bụng phẳng và phòng tránh ...

Thông thường, mọi người đều nghĩ để có được vòng eo săn chắc và bụng phẳng thì chúng ta phải kiên trì với những bài tập ...

Tự massage mắt giúp xóa nếp nhăn và giảm mỏi ...

Massage là liệu pháp làm đẹp được phụ nữ yêu thích và lựa chọn. Trong đó, phương pháp massage mắt đã được chứng minh ...

Sự nguy hiểm khi đau nửa đầu thường xuyên và ...

Tình trạng đau nửa đầu có thể là cơn đau lành tính nhưng đó cũng có thể là triệu chứng cảnh báo các vấn đề về hệ thần ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...