Phương pháp điều trị thoái hóa khớp gối không sử dụng thuốc

Thoái hoá khớp gối là một trong các bệnh lý thường gặp về xương khớp, đặc biệt những người cao tuổi dễ mắc phải. Thoái hóa khớp gối gây khó khăn cho người bệnh khi vận động và gây tốn kém khi điều trị. Ngày nay, phương thức kết hợp phương pháp điều trị không dùng thuốc đã được sử dụng phổ biến và được coi là lựa chọn tốt nhất trong điều trị viêm xương khớp.

Phương pháp không dùng thuốc trong điều trị thoái hóa khớp gối

Tuỳ thuộc vào tình trạng cũng như giai đoạn thoái hóa khớp của mỗi bệnh nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng phương pháp điều trị dùng thuốc hay phẫu thuật. Những người bệnh đã được áp dụng phương pháp kết hợp không dùng thuốc và dược lý trong điều trị mà không hiệu quả thì bác sĩ sẽ xem xét phương án phẫu thuật. Tuy nhiên ưu tiên hàng đầu cho người bệnh vẫn là phương pháp không dùng thuốc để điều trị thoái hóa khớp gối.

Phương pháp điều trị không dùng thuốc là phương thức truyền bá kiến thức giúp người bệnh kiểm soát được tình trạng bệnh, hướng dẫn các bài luyện tập, chỉ ra phương pháp phòng ngừa các chấn thương, ổn định cân nặng cơ thể… cũng có thể sử dụng các thiết bị hỗ trợ người bệnh hoặc tiêm huyết tương giàu tiểu cầu.Có thể nói, phương pháp điều trị không dùng thuốc là lựa chọn đầu tiên và cũng là phương pháp được khuyến cáo nên sử dụng nhiều nhất.

thoát hóa khớp gối

Các phương pháp không dùng thuốc trong điều trị thoái hóa khớp gối 

Bồi dưỡng, đào tạo kiến thức về bệnh cho bệnh nhân được coi là nền tảng trong điều trị thoái hóa khớp. Khi đã nắm rõ kiến thức về bệnh, người bệnh có thể kiểm soát tình trạng bệnh, tự theo dõi và quản lý bệnh. Vì thoái hóa khớp là bệnh lý mãn tính, do vậy mục tiêu của điều trị bệnh không phải là khỏi bệnh, mà là kiểm soát tốt tình trạng bệnh. Khi kiểm soát được bệnh sẽ giúp người bệnh giảm các triệu chứng khó chịu trong đời sống hàng ngày.

Thông thường, những người bị thoái hóa khớp sẽ có tâm lý hạn chế vận động để tránh các cơn đau, tuy nhiên đây là quan điểm sai lầm. Khi người bệnh lười vận động, khớp sẽ không được kích thích cơ học, khiến sụn khớp bị mềm và mỏng sẽ khiến quá trình thoái hóa sụn khớp diễn ra nhanh hơn, khớp càng yếu và kém linh hoạt.

Người bị thoái hóa khớp gối, khi vận động đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích: Giúp cải thiện chức năng khớp, tránh được nguy cơ bị đái tháo đường, tránh được các bệnh về tim mạch, biến chứng…đồng thời tâm lý người bệnh cũng được cải thiện vui vẻ hơn trong cuộc sống.

Tùy theo sức khỏe cũng như tình hình bệnh của mỗi người mà có thể đưa ra các bài tập sao cho phù hợp nhu cầu, sở thíc và khả năng chịu đựng của bệnh nhân. Những người bị thoái hóa khớp cần lưu ý, tránh các hoạt động cường độ cao và duy trì luyện tập đều đặn, thường xuyên để có kết quả tốt.

thoái hóa khớp gối

Những bài tập dành cho người thoái hóa khớp được khuyến khích đó là: đi bộ, tập aerobic, tập khí công, yoga, bơi... những bài tập này sẽ giúp người bệnh tăng cường cơ bắp và thể lực chung. Người bệnh có thể tập trung vào các bài tập về tăng cường sức cơ vùng đùi, để giảm tải cho khớp gối.

Đặc biệt, những bài tập dưới nước sẽ giúp giảm đau cho những người bị thoái hóa khớp háng và khớp gối. Chạy bộ thường xuyên ở mức độ vừa phải đảm bảo an toàn cũng tốt cho thoái hóa khớp…

Đây là biện pháp cần thiết trong các hoạt động thể dục thể thao cũng như trong mọi sinh hoạt hàng ngày. Nếu trường hợp để khớp gối bị chấn thương, nó sẽ làm tăng nguy cơ tiến triển thành viêm khớp, thoái hóa khớp gối.

Những người thường xuyên đi giày cao gót sẽ có nguy cơ viêm khớp gối cao hơn người không đi giày cao gót. Khi mang giày cao gót trong thời gian dài sẽ gây ra áp lực cho đầu gối, điều này khiến cho khớp gối bị biến đổi dễ dẫn tới viêm khớp.

Cân nặng ảnh hưởng trực tiếp tới các triệu chứng viêm xương khớp, việc đảm bảo cân nặng phù hợp giúp duy trì cấu trúc tổng thể của cơ thể con người. Ở những người béo phì việc giảm cân đồng nghĩa với việc sẽ giúp giảm đau do viêm xương khớp, đồng thời có thể cải thiện cấu trúc sụn khớp, cũng như độ dày của sụn.

Nếu bạn nghĩ rằng khi trọng lượng cơ thể tăng thêm 1 kg thì mỗi bên khớp gối sẽ gánh thêm nửa kg, đó là sai lầm. Vì thực tế không phải vậy, nếu trọng lượng cơ thể tăng 1kg, thì mỗi bên khớp gối sẽ phải gánh trọng lượng 1 – 2kg nữa. Như vậy, trọng lượng cơ thể càng thừa cân sẽ càng ảnh hưởng xấu đến sụn khớp và dễ gây ra viêm khớp.

Một số thiết bị chỉnh hình như nẹp gối, gậy hoặc dép, đế lót…sẽ có tác dụng hỗ trợ cho người bị thoái hóa khớp gối, khớp hông. Nạng chống cũng là trợ thủ đắc lực cho người bệnh mỗi khi di chuyển…

Ngày nay, khi y học phát triển, các phương pháp điều trị thoái hóa khớp gối đã cho kết quả rất tốt. Một trong những phương pháp mang lại hiệu quả vượt bậc đó là tiêm huyết tương giàu tiểu cầu. Phương pháp này được cho là an toàn, hiệu quả lâu dài, giảm đau nhanh cùng chi phí hợp lý.

Liệu pháp massage có thể giảm đau, tăng cường tiết hoạt dịch cho khớp, vì thế có khả năng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị khớp gối vô cùng hiệu quả.

Trên các ghế massage hiện đại được tích hợp hệ thống con lăn, túi khí, kết hợp với nhau để mô phỏng thao tác massage của đôi bàn tay rất chân thực. Hệ thống rung chấn tuần hoàn tác động sâu vào các khớp, tăng cường sự linh hoạt và dẻo dai. Nhiệt hồng ngoại tăng cường lưu thông máu và đảm bảo cung cấp oxy cũng như chất dinh dưỡng tới các cơ quan trong cơ thể.

Việc sử dụng ghế massage mỗi ngày không chỉ giúp phòng ngừa thoái hóa khớp mà còn đem lại nhiều lợi ích về mặt sức khỏe!

Trên đây là một số chia sẻ về Phương pháp điều trị thoái hóa khớp gối không sử dụng thuốc. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến bệnh thoái hóa khớp, phương pháp điều trị, ghế massage… Hãy liên hệ với Okasa để được tư vấn cụ thể!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Vòng 3 khỏe đẹp với một số bài tập mát xa ...

Mông là một bộ phận rất quyến rũ trên cơ thể của mỗi người. Được sở hữu một cặp mông đầy đặn và săn chắc là điều mà ai ...

U xương lành tính là gì?

Thông thường, khi phát hiện mình có khối u ở xương, người bệnh sẽ vô cùng lo lắng bởi không biết mình bị u xương lành ...

Triệu chứng nhận biết khối u cột sống

Những khối u xuất hiện và phát triển bên trong ống đốt sống của cột sống được gọi là u cột sống. Những khối u này càng ...

Thoái hóa khớp gối và phương pháp điều trị ...

Thoái hóa khớp khớp gối là tình trạng khớp gối bị giảm hoạt dịch – chất bôi trơn khiến cho sụn khớp va chạm trực tiếp, ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...