Phương pháp giúp làm dịu cơn đau đầu gối

Khi vận động mạnh hoặc chơi các môn thể thao thì việc giữ cho đầu gối luôn linh hoạt và tránh bị chấn thương là điều quan trọng, đây cũng là cách để duy trì khả năng vận động của cơ thể. Tuy nhiên, rất nhiều trường hợp đã bị chấn thương đầu gối khi vận động hoặc trong lúc chơi thể thao. Trong trường hợp này việc áp dụng đúng cách các biện pháp để làm dịu cơn đau sẽ giúp người bệnh khắc phục cảm giác khó chịu để sớm hồi phục.

Tình trạng đau đầu gối và những dấu hiệu nhận biết

Đau đầu gối là tình trạng xảy ra khá phổ biến, thường do đầu gối yếu hoặc do cấu trúc của khớp xương gây ảnh hưởng tới khớp gối. Khi xuất hiện cơn đau, nó sẽ khiến người bệnh cảm thấy đau đớn và gặp khó khăn khi vận động.

Khi tình trạng dịch ở bao đầu gối hoạt động bất thường sẽ gây ra các cơn đau. Người bệnh sẽ phải chịu đựng cơnđau tăng khi vận động, khi gặp chấn thương chân hoặc thừa cân béo phì.

Phương pháp giúp làm dịu cơn đau đầu gối

Triệu chứng đau đầu gối sẽ trở nên nghiêm trọng khi đầu gối có dịch, bị nhiễm trùng hoặc viêm. Nó sẽ khiến đầu gối sưng lên và gây đau đớn, thậm chí là đau dữ dội và làm mất khả năng vận động.

Những triệu chứng thường xuất hiện kèm với các cơn đau đầu gối:

Người bệnh có dấu hiệu chân đi khập khiễng, di chuyển gặp khó khăn do đầu gối đã mất sự ổn định.

Khớp gối bị cứng khiến người bệnh không thể gập đầu gối.

Vùng đầu gối xuất hiện tình trạng sưng và đỏ.

Người bệnh bị mất khả năng chịu trọng lượng cơ thể ở bên chân bị tổn thương.

Nguyên nhân gây tình trạng đau đầu gối

- Do chấn thương đầu gối cấp tính: Cơn đau đầu gối xảy ra khi bị trật khớp, gãy xương, rách sụn chêm hoặc dây chằng.

- Các tình trạng y tế gây đau đầu gối: Do viêm xương khớp, viêm khớp dạng thấp, nhiễm trùng gây ra

- Đau đầu gối mãn tính: Những trường hợp bị viêm gân bánh chè, nhuyễn sụn, viêm xương khớp, viêm gân, viêm bao hoạt dịch… cũng là một trong những nguyên nhân gây đau đầu gối mãn tính.

Phương pháp giúp làm dịu cơn đau đầu gối

Yếu tố nguy cơ có thể thúc đẩy tình trạng đau đầu gối

Tình trạng đau đầu gối sẽ có nguy cơ xảy ra cao hơn nếu bạn mắc phải các vấn đề sau:

- Yếu tố cơ sinh học: Do khớp gối phải hoạt động thường xuyên, liên tục sẽ gây đau và khiến đầu gối dễ bị chấn thương.

- Trọng lượng cơ thể quá nặng: Thừa cân và béo phì là một trong những yếu tố làm tăng nguy cơ bị thoái hoá khớp gối.

- Thực hiện các chuyển động lặp lại nhiều lần: Khi thực hiện một số động tác như trượt tuyết, chạy bộ… sẽ làm gia tăng tình trạng đau khớp gối do sụn gối có thể bị phá vỡ.

Phương pháp làm dịu cơn đau đầu gối

Một số phương pháp giúp cải thiện và làm dịu cơn đau đầu gối:

Thực hiện các bài tập thể dục nhẹ nhàng

Nhiều chuyên gia khuyến cáo, khi xảy ra tình trạng đau đầu gối, thay vì nằm yên trên giường nghỉ ngơi, người bệnh nên thực hiện một số bài tập thể chất nhẹ nhàng sẽ giúp cải thiện sức khỏe đầu gối như:

Phương pháp giúp làm dịu cơn đau đầu gối

- Tập thể dục nhịp điệu dưới nước.

- Bơi lội cũng rất tốt cho khớp gối.

- Đi bộ chậm hoặc đạp xe tại chỗ với cường độ vừa phải.

- Tập thái cực quyền sẽ giúp giảm độ cứng khớp, cải thiện sự thăng bằng…

Không nên tập các bài tập có cường độ mạnh

Thực hiện bài tập có sự tác động mạnh có thể khiến tình trạng tổn thương đầu gối nặng thêm, vì vậy cần tránh các bài tập như chạy nhanh, nhảy cao…

Ngoài ra, không nên thực hiện các bài tập có các động tác như ngồi xổm và gập bụng để hạn chế căng thẳng cho đầu gối. Bởi vì nó khiến cơn đau nặng hơn, thậm chí nếu tập sai cách còn gây chấn thương đầu gối.

Lưu ý phòng tránh các nguy cơ bị té ngã

Tình trạng đau đầu gối sẽ khiến đầu gối yếu hoặc không ổn định, dễ khiến người bệnh bị ngã và tăng khả năng chấn thương đầu gối. Vì thế, cần hạn chế khả năng bị ngã bằng cách đảm bảo khu vực ở có đủ ánh sáng, tay vịn cầu thang vững chắc…

Thực hiện chườm lạnh và dùng nẹp để bó đầu gối

Để cải thiện tình trạng đau đầu gối, người bệnh cần dành thời gian nghỉ ngơi, kết hợp chườm lạnh và sử dụng nẹp bó đầu gối. Những điều này sẽ giúp cải thiện hiệu quả các cơn đau đầu gối.

Phương pháp giúp làm dịu cơn đau đầu gối

Kiểm soát cân nặng ở mức cho phép

Tránh để thừa cân vì đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tác động không tốt tới đầu gối, dẫn đến đau đầu gối.

Thực hiện liệu pháp châm cứu

Châm cứu là hình thức trị liệu theo y học cổ truyền Trung Quốc. Phương pháp này có thể giúp giảm nhanh chóng cơn đau đầu gối.

Bên cạnh đó massage bấm huyệt cũng rất tốt trong việc giảm đau. Các bạn có thể áp dụng sport massage hoặc sử dụng các loại máy massage, ghế massage phù hợp.

Mang giày thể thao phù hợp

Giày thể thao cũng là tác nhân gây ảnh hưởng không nhỏ tới đầu gối. Vì vậy, khi luyện tập thể dục thể thao, chúng ta cần lựa chọn những đôi giày êm và vừa vặn. Điều này sẽ đem lại sự thoải mái cho đôi chân và giảm căng thẳng cho đầu gối.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Vai trò và mức độ hoạt động thể chất cần và ...

Hoạt động thể chất có vai trò rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe ngay lập tức và lâu dài. Vì vậy, nếu hoạt động thể chất ...

Xử lý các cơn đau cấp tính khi bị chấn ...

Rất nhiều người đam mê vận động đã từng gặp phải các chấn thương thể thao như bong gân, căng cơ, chấn thương ...

Cách xử trí khi bị căng giãn cơ

Căng cơ xảy ra khi các thớ cơ bắp bị căng giãn quá mức chịu đựng bình thường. Đây là tình trạng phổ biến trong đời sống ...

Cách xử lý tình trạng đau bắp tay sau khi ...

Tiêm vắc-xin chính là phương pháp hiệu quả nhất giúp chúng ta phòng tránh được một số bệnh do virus gây ra. Tuy nhiên, ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...