Phương pháp massage chân cho bà bầu

Chân phù nề và bị tê là những rắc rối mà các chị em bầu bí thường gặp phải khi mang thai. Trong nội dung dưới đây Ghế massage Okasa sẽ chia sẻ với các bạn Phương pháp massage chân cho bà bầu giúp giảm bớt cảm giác khó chịu trong thai kì nhé.

Đầu tiên cạc bạn hãy ngồi trên 1 chiếc ghế. Nên chọn ghế không quá cao hay quá thấp, để bàn chân tiếp xúc thoải mái với mặt đất. Cho 1 ít dầu massage loại bạn hay dùng ra bàn tay, xoa 2 bàn tay vào nhau để làm ấm dầu sau đó xoa vào chân.

Massage bàn chân

Sử dụng ngón tay cái để chà xát một cách nhẹ nhàng vào phần thịt ở phía sau của các ngón chân trong khoảng thời gian 30 giây. Thực hiện các động tác vuốt ve nhẹ nhàng, đều đặn, liên tục kết hợp với việc di chuyển các ngón tay dọc theo bàn chân.

Tiếp đó, để massage cho lòng bàn chân, các bạn sử dụng 2 tay giữ lòng bàn chân, sau đó ấn 2 đầu ngón tay cái một cách từ từ, dọc theo chiều dài của lòng bàn chân, bắt đầu từ dưới gót chân tới các ngón chân. Lặp lại thao tác này và massage chân trong khoảng 7 - 8 phút.

Massage cẳng chân

Sau khi đã massage bàn chân các bạn hãy di chuyển tiếp tới mắt cá chân và massage nhẹ nhàng ở khu vực này. Tiếp đó sử dụng 2 tay để xoa nhẹ nhàng từ khuỷu chân cho tới bắp đùi. Xoa bóp bắp chân sẽ giúp máu tuần hoàn tốt hơn, giảm triệu chứng phù nề. Tiếp đó, xoa bóp nhẹ nhàng dọc theo bắp đùi cho xuống tới bắp chân. Lặp lại động tác massage trong 8 - 10 phút rồi chuyển sang chân kia. 

Khi massage ngoài việc dùng tay các bạn có thể sử dụng ghế massage chân hoặc ghế massage toàn thân hiện đại có chức năng massage chân chuyên sâu để việc thư giãn, chăm sóc sức khỏe đơn giản và hiệu quả hơn. 

Phương pháp massage chân cho bà bầu

Những trường hợp bà bầu nên tránh massage chân

Liệu pháp massage chân sẽ đem đến cho bà bầu sự thoải mái, dễ chịu, cũng như giảm đau và phù nề, nhưng trong một số tình huống, bà bầu nên tránh massage chân

1. Tiền sản giật

Tiền sản giật là một biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra trong thai kỳ do huyết áp tăng cao. Bên cạnh đó còn có các dấu hiệu tổn thương những cơ quan khác, thường là ở thận.

Phụ nữ mang thai có thể bị tiền sản giật trong những tháng cuối của thai kỳ. Khi gặp biến chứng này chị em còn xuất hiện các triệu chứng như buồn nôn, mờ mắt, thị lực kém... Ngoài ra bà bầu còn có thể gặp phải tình trạng tay chân bị phù nề và trọng lượng cơ thể tăng đột ngột và nhanh.

2. Huyết khối tĩnh mạch sâu

Huyết khối tĩnh mạch sâu theo các bác sĩ là căn bệnh có liên quan đến việc các tĩnh mạch nằm sâu trong cơ thể, đặc biệt là những tĩnh mạch nằm sâu trong chân. Tình trạng này xảy ra khiến cho chân của bà bầu sưng lên, kèm với đau nhức.

Khi bị chứng này, việc massage có thể gây nguy hiểm. Nguyên nhân được giải thích là do các động tác massage sẽ gây áp lực lên tĩnh mạch, khiến cho các mạch máu đông tách khỏi thành của tĩnh mạch và bắt đầu di chuyển tự do. Khi đi đến phổi nó có thể ngăn chặn sự tuần hoàn của máu, và từ đó dẫn đến các biến chứng nguy hiểm, nhất là tắc mạch.

Khi bà bầu có những triệu chứng của Tiền sản giật hoặc Huyết khối tĩnh mạch sâu thì nên tránh massage hoặc chỉ nên thực hiệu liệu pháp này khi được bác sĩ đồng ý, chỉ dẫn rõ ràng phương pháp massage, động tác massage, loại ghế massage, bài massage được sử dụng.

Trên đây là một số chia sẻ về Phương pháp massage chân cho bà bầu. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan đến Phương pháp massage, massage chân, ghế massage bà bầu, máy massage, máy massage chân, ghế massage toàn thân... Hãy liên hệ với Okasa để được tư vấn cụ thể!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Những điều cần biết về phương pháp massage ...

Xoa dầu nóng vào lòng bàn chân để ngủ ngon hơn là một mẹo vặt thường được nhiều người sử dụng. Bên cạnh đó nhiều người ...

Massage và 3 bước trong liệu trình dưỡng ...

Từ xưa đã có câu "nhất dáng, nhì da" vì vậy dáng chuẩn thì da càng phải đẹp. Ngoài việc thường xuyên tập luyện thể dục ...

Phục hồi sức khỏe chỉ trong 30 phút với ...

Từ lâu đá đã được các chuyên gia phong thủy sử dụng như 1 yếu tố giúp cân bằng năng lượng cho không gian sống. Các thầy ...

Massage và 6 nguyên tắc đơn giản giúp bạn ...

Chướng bụng, đầy hơi là một trong những vấn đề sức khỏe liên quan đến dạ dày, gây khó chịu cho người mắc, ảnh hưởng ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...