Stress có thể gây ảnh hưởng tới cơ hội mang thai

Phụ nữ khi thường xuyên bị căng thẳng cực độ có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Nguyên nhân là do căng thẳng sẽ tác động khiến phụ nữ bị chậm kinh hoặc chu kỳ kinh nguyệt thất thường. Vậy căng thẳng tác động như thế nào tới khả năng mang thai? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Căng thẳng có thể trở thành yếu tố tác động tới việc thụ thai

Nếu chỉ tính riêng căng thẳng thì nó không thể gây vô sinh được. Tuy nhiên, khi bị căng thẳng sẽ khiến chúng ta không làm chủ được hành vi lành mạnh của mình, từ đó gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản, chẳng hạn:

- Căng thẳng có thể gây ra tình trạng ngủ quá nhiều hoặc ngủ quá ít.

- Ăn uống theo cảm xúc, phá vỡ chế độ ăn uống khoa học cần có.

- Không đủ thời gian tập thể dục hoặc ép bản thân tập luyện quá sức.

- Lạm dụng rượu bia.

- Hút nhiều thuốc lá.

- Uống quá nhiều café.

- Mất hứng thú quan hệ chăn gối…

Tất cả những yếu tố kể trên khi trở thành thói quen sẽ gây ảnh hưởng lớn tới khả năng sinh sản.

Stress có thể gây ảnh hưởng tới cơ hội mang thai

Mối liên hệ giữa stress và khả năng thụ thai

Vấn đề về giấc ngủ

Khi công việc quá bận rộn hoặc lối sống thiếu khoa học dẫn tới việc thường xuyên thức khuya, ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ, đồng thời cũng sẽ tác động tới khả năng sinh sản.

Các nghiên cứu đã đưa ra bằng chứng, những phụ nữ nếu làm việc ca đêm trong những ngày gần với ngày rụng trứng sẽ khiến kinh nguyệt không đều và có thể làm tăng tỷ lệ sảy thai. Trong đó, kinh nguyệt không đều chính là một trong những yếu tố tác động trực tiếp tới khả năng mang thai.

Tham khảo một số phương pháp giúp cải thiện thói quen ngủ:

- Tập thói quen đi ngủ đúng giờ.

- Không nên làm việc trong phòng ngủ để tránh tình trạng quá giờ đi ngủ.

- Không để tivi trong phòng ngủ.

- Không uống caffeine vào buổi chiều và tối, thay vào đó có thể uống một tách trà thảo dược ngay trước khi đi ngủ.

- Trường hợp có nhiều việc cần phải suy nghĩ, hãy viết nhật ký trước khi đi ngủ hoặc có thể viết ra những việc cần làm vào ngày mai.

Stress có thể gây ảnh hưởng tới cơ hội mang thai

Stress và chế độ dinh dưỡng

Khi rơi vào trạng thái căng thẳng, chúng ta thường có xu hướng thèm ăn. Vì thế, căng thăng stress đã được chứng minh có liên quan tăng cân, béo phì và ảnh hưởng tới vấn đề sinh sản. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra phụ nữ béo phì có tỉ lệ cao bị vô sinh, thậm chí những người chỉ thừa cân nhẹ cũng có thể ảnh hưởng tới vấn đề sinh sản.

Béo phì không chỉ tác động tới khả năng sinh sản ở phụ nữ mà nó còn tác động tới cả nam giới khi số lượng tinh trùng thấp hơn.

Ngoài ra, chứng rối loạn ăn uống có thể tác động và làm chấm dứt chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ. Như vậy, khi không có kinh nguyệt sẽ đồng nghĩa với việc không rụng trứng và không thể mang thai.

Đồ uống kích thích 

Uống một ly café có thể đem lại tác dụng giúp chúng ta tỉnh táo khi cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng trong công việc. Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh khi uống quá nhiều café sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng sinh sản, nhất là những người đang gặp các vấn đề sinh sản. 

Stress có thể gây ảnh hưởng tới cơ hội mang thai

Uống rượu bia tác động tới vấn đề sinh sản

Theo kết quả của một số nghiên cứu về sự ảnh hưởng của lối sống và khả năng sinh sản đã chỉ ra rằng, khi phụ nữ uống nhiều hơn 3 cốc đồ uống có cồn mỗi tuần sẽ làm giảm đáng kể khả năng mang thai, đặc biệt là những người đang gặp khó khăn trong việc thụ thai.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, không có lượng rượu nào là an toàn 100% trong thai kỳ. Vì thế, tốt nhất phụ nữ hãy tránh uống rượu trong giai đoạn đang cố gắng mang thai hoặc khi đã mang thai.

Đối với nam giới, rượu cũng sự tác động tới tỷ lệ thụ tinh và có thể tăng nguy cơ sảy thai. Do vậy, những người đàn ông uống rượu bia sẽ khiến vợ mình có nguy cơ thụ thai không thành công cao hơn từ 2 – 8 lần so với không uống đồ uống có cồn.

Hút thuốc lá ảnh hưởng tới khả năng sinh sản

Hút thuốc lá cũng đã được chứng minh có tác động mạnh đến khả năng sinh sản kể cả đối với nam giới hay phụ nữ. Nếu phụ nữ hút thuốc, nó có thể làm tăng nguy cơ tắc ống dẫn trứng, ung thư cổ tử cung, gây tổn thương trứng trong buồng trứng và tăng nguy cơ sảy thai.

Nam giới hút thuốc có thể làm tăng nguy cơ khiến vợ sảy thai. Ngoài ra, khi chồng hút nếu vợ hít phải khói thuốc cũng sẽ gây hại cho khả năng sinh sản của người vợ. Do vậy, bỏ hút thuốc lá chính là yếu tố cần thiết để có khả năng sinh sản tốt.

Stress có thể gây ảnh hưởng tới cơ hội mang thai

Mối liên hệ giữa stress với quan hệ ân ái

Quan hệ chăn gối được xem là liều thuốc giảm căng thẳng, giúp thư giãn. Tuy nhiên, khi công việc quá bận rộn sẽ khiến chúng ta kiệt sức và không có thời gian cho quan hệ vợ chồng. Vì vậy, chính cuộc sống căng thẳng đã trở thành tác nhân làm giảm ham muốn và ảnh hưởng trực tiếp tới vấn đề sinh sản.

Để giảm căng thẳng, lo âu, bạn nên chuẩn bị tốt cho giấc ngủ, ăn uống khoa học và nhất là bỏ các chất kích thích, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, hướng bản thân tới các hoạt động tích cực. Ngoài ra các bạn cũng có thể áp dụng liệu pháp mùi hương, tự massage hoặc sử dụng ghế massage toàn thân !

Bài viết liên quan

Phương pháp phòng tránh chứng đau nửa đầu

Đau nửa đầu là tình trạng mà hầu như ai cũng từng gặp phải. Khi cơn đau nửa đầu xuất hiện có thể là triệu chứng do căng ...

7 cách trị chứng đau mỏi ở lưng

Đau lưng là tình trạng mà bất kì ai cũng có thể gặp phải. Tình trạng này có thể âm ỉ hoặc dữ dội, diễn ra trong vài giờ ...

Biện pháp cải thiện tình trạng đau đầu khi ...

Đau nhức đầu là những triệu chứng xảy ra khá phổ biến ở mọi người với mọi lứa tuổi. Đau đầu do nhiều nguyên nhân gây ...

Cách xử lý khi bị đau đầu thường xuyên

Tình trạng đau đầu xảy ra khá phổ biến trong cuộc sống hàng ngày với nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, một số yếu ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...