Sử dụng tinh dầu đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất

Tinh dầu thơm chính là tinh túy từ cỏ cây. Thờixa xưa, con người đã biết đến và sử dụng tinh dầu tự nhiên như một liệu pháp tự nhiên để trị liệu và làm đẹp. Với nhiều công dụng và mùi hương độc đáo, tinh dầu chính là một trong những cách để phụ nữ duy trì sức khỏe cũng như nhan sắc.

Phân loại tinh dầu 

- Tinh dầu nguyên chất: Đây là loại tinh dầu được chiết xuất 100% từ các thành phần thiên nhiên, không chứa bất kỳ chất hóa học độc hại nào. Tinh dầu nguyên chất có thể ăn và uống được theo sự chỉ định của bác sĩ. Ngoại trừ một số loại tinh dầu thiên nhiên như tinh dầu quế và tinh dầu bách xù không ăn uống và không bôi trực tiếp lên da. Còn lại đa phần tinh dầu nguyên chất đều an toàn và tốt cho sức khỏe con người.

- Tinh dầu không nguyên chất: Tinh dầu không nguyên chất đã được pha chế với các thành phần khác, hoặc trong quá trình điều chế được cho thêm các phụ liệu để có thể lấy được nhiều tinh dầu hơn.

- Tinh dầu tổng hợp: Đây là loại tinh dầu nhận tạo, được tổng hợp trong phòng thí nghiệm hoặc công nghiệp. Thành phẩm thường được sử dụng làm nước lau sàn, xà phòng, nước xả vải... Loại tinh dầu này có thể còn chứa hóa chất độc, nếu hít nhiều có thể gây hại cho sức khỏe.

Sử dụng tinh dầu đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất

Hướng dẫn cách chọn tinh dầu nguyên chất

Một số điều cần lưu ý khi lựa chọn tinh dầu nguyên chất như:

- Dựa trên mùi hương: Nếu là tinh dầu nguyên chất thì nó có mùi hương rất nhẹ, thoang thoảng chứ không nồng, khi ngửi sẽ đem lại cảm giác rất dễ chịu và thoải mái. Mùi hương dầu nguyên chất sẽ phai nhanh trong không khí. Dầu nguyên chất có thể sử dụng nhiều giờ trong ngày.

- Dựa vào giá thành: Giá thành của tinh dầu nguyên chất khá cao.

- Khả năng bay hơi của tinh dầu: Tinh dầu nguyên chất thường rất dễ bay hơi.

- Khả năng hòa tan: Tinh dầu nguyên chất sẽ hòa tan khi nhỏ vào nước, lúc này nó không còn là những tinh thể nguyên chất nữa.

Hướng dẫn cách sử dụng tinh dầu để đạt hiệu quả tốt nhất

Hít trực tiếp với khoảng cách vừa đủ

Đầu tiên, hãy đặt lọ tinh dầu ngang tầm ngực rồi ngửi nhẹ, sau đó di chuyển lọ tinh dầu tới gần mũi hơn. Nếu cảm thấy thấy dễ chịu, hãy tiếp tục hít thở sâu.

Tinh dầu được hít vào mũi, lúc này các phân tử tinh dầu dạng hơi sẽ tương tác với cơ quan khứu giác và não bộ để phát huy tác dụng. 

Khi tinh dầu di chuyển qua mũi, miệng vào tới phổi nó sẽ tương tác với hệ hô hấp.

Xông tinh dầu bằng tay

Nhỏ một vài giọt tinh dầu lên lòng bàn tay, sau đó chà xát hai tay lại với nhau và khum hai bàn tay lại đặt ngay trước miệng, mũi. Hãy hít thở nhẹ nhàng, nếu thấy dễ chịu thì có thể hít thở sâu hơn. 

Lưu ý tránh đặt tinh dầu gần mắt. Nếu vô tình bị tinh dầu dính vào mắt, hãy nhỏ dầu nền như hạnh nhân hoặc ô liu để làm loãng tinh dầu, không nên rửa bằng nước.

Sử dụng tinh dầu đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất

Chấm tinh dầu vào vòng cổ

Nhỏ vài giọt tinh dầu nguyên chất lên sợi dây chuyền làm từ đất nung rồi đeo lên cổ, tinh dầu sẽ đem lại cảm giác dễ chịu trong suốt ngày dài.

Nhỏ tinh dầu vào muối

Đổ một ít muối biển hoặc muối Epsom vào một chiếc bát và nhỏ vào đó khoảng 10 – 15 giọt tinh dầu mà mình yêu thích, rồi đặt ngay cạnh giường ngủ. 

Xông hơi với tinh dầu

Nhỏ 1 – 2 giọt tinh dầu vào một chậu nước nóng, sau đó dùng một chiếc khăn trùm kín đầu và cúi mặt xuống gần chậu nước để xông. 

Lưu ý nhắm mắt lại trong quá trình xông hơi.

Sử dụng để massage

Cách 1: Có thể sử dụng tinh dầu nguyên chất để thoa lên cơ thể và massage xoa bóp nhẹ nhàng. 

Cách 2: Pha loãng tinh dầu với dầu nền như dầu hạnh nhân, dầu dừa hoặc dầu ô liu rồi sử dụng hỗn hợp này để massage trên da.

Sử dụng tinh dầu đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất

Massage chân với tinh dầu

Chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu vào lòng bàn chân và massage chân trước khi ngủ sẽ giúp tinh dầu dễ dàng được hấp thu vào máu.

Ăn hoặc uống tinh dầu

Tinh dầu có thể ăn hoặc uống. Tuy nhiên, cần thận trọng và xin ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Ngâm mình với tinh dầu

Có thể nhỏ vài giọt tinh dầu vào bồn tắm nước ấm rồi ngâm mình trong bồn hoặc pha tinh dầu với dầu dừa, sữa tắm để tắm như bình thường. Điều này sẽ giúp tinh dầu dễ dàng được hấp thụ qua da, đồng thời đem lại mùi hương dễ chịu, thư giãn. 

Sử dụng tinh dầu thay nước hoa

Thoa tinh dầu lên các vị trí như sau vành tai, xương quai xanh hoặc hai bên cổ… Cách này không chỉ đem lại mùi hương quyến rũ mà dưỡng chất trong tinh dầu sẽ được hấp thu vào cơ thể, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Sử dụng tinh dầu đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất

Khuếch tán tinh dầu trong xe hơi

Đây là cách sử dụng tinh dầu vừa tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái khi ngồi trong ô tô, đồng thời còn rất hiệu quả chống ung thư.

Cách sử dụng rất đơn giản, có thể nhỏ tinh dầu vào máy khuếch tán hoặc cho vào miếng bông gòn và dán lên cửa máy lạnh trong ô tô để tinh dầu phát huy tác dụng.

Sử dụng máy khuếch tán tinh dầu

Cách sử dụng này sẽ giúp tinh dầu loãng bớt trong không khí nhưng vẫn không ảnh hưởng tới tính trị liệu của nó. Khi cho tinh dầu vào máy khuếch tán có thể sử dụng một loại tinh dầu đơn lẻ hoặc kết hợp nhiều loại tinh dầu theo sở thích.

Sử dụng đèn tinh dầu

Dùng đèn đốt tinh dầu bằng điện hoặc nến cũng là cách để phát huy những công dụng tuyệt vời của tinh dầu.

Bài viết liên quan

Công dụng của tinh dầu bơ đối với làn da

Dầu bơ thường được biết tới với công dụng trong nấu ăn. Tuy nhiên, loại tinh dầu này còn có nhiều lợi ích đối với da. ...

Công dụng giảm đau lưng của tinh dầu

Tinh dầu có đặc tính chống viêm và chống co thắt, nó rất có ích trong việc giảm tình trạng đau lưng. Sử dụng tinh dầu ...

Tinh dầu tự nhiên có thể hỗ trợ điều trị ...

Bệnh tiểu đường xuất hiện khá phổ biến và nó gây ảnh hưởng không nhỏ tới cơ thể. Nếu không được điều trị kịp thời, tiểu ...

Công dụng của tinh dầu đối với huyết áp

Từ ngàn năm trước, tinh dầu đã được biết đến với nhiều công dụng, đặc biệt là khả năng chăm sóc sức khỏe con người. ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...