Sự nguy hiểm khi huyết áp tăng

Huyết áp cao là bệnh lý vô cùng nguy hiểm bởi các triệu chứng âm thầm của huyết áp có thể gây ra biến chứng như tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim… Huyết áp tăng cao cũng có thể để lại di chứng nặng nề, thậm chí có thể khiến người bệnh tử vong.

Huyết áp cao là gì?

Khi huyết áp ở mức bình thường sẽ có chỉ số:

Huyết áp tâm thu (huyết áp tối đa) từ 90 – 139 mmHg và huyết áp tâm trương (huyết áp tối thiểu) từ 60 - 89 mmHg.

Tình trạng huyết áp tăng và được chẩn đoán huyết áp cao là khi chỉ số huyết áp tâm thu > 140 mmHg và/hoặc huyết áp tâm trương > 90 mmHg.

Sự nguy hiểm khi huyết áp tăng

Mức độ nguy hiểm khi huyết áp tăng cao

Tình trạng huyết áp tăng cao rất nguy hiểm, đây là bệnh lý được coi là “kẻ giết người thầm lặng” bởi cao huyết áp thường không có triệu chứng rõ ràng.

Huyết áp tăng cao có thể làm tổn thương động mạch và tĩnh mạch, khiến cho lưu lượng máu đi khắp cơ thể bị giảm dễ dẫn tới đột quỵ, đau tim, và suy tim. Các bộ phận khác của cơ thể như thận, chân tay và mắt … cũng có thể bị tổn thương. 

Huyết áp tăng cao nếu không kiểm soát được có thể khiến người bệnh gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, gây ra những biến chứng nguy hiểm:

Biến chứng về tim, đột quỵ

- Người bị tăng huyết áp lâu ngày sẽ làm hỏng lớp nội mạc của mạch vành, khiến cho các phân tử Cholesterol tỷ trọng thấp dễ dàng di chuyển từ lòng mạch máu vào động mạch vành và hình thành mảng xơ vữa động mạch làm cho mạch vành bị hẹp.

Khi huyết áp cao gây nhồi máu cơ tim, sẽ làm cho một vùng cơ tim của người bệnh bị chết, không thể co bóp được, dẫn đến suy tim. Nếu tăng huyết áp lâu ngày sẽ làm cơ tim phì đại.Trường hợp huyết áp tăng cao mà không được điều trị cũng sẽ dẫn đến suy tim.

- Khi huyết áp tăng hoặc hạ quá mức đều là yếu tố bất lợi vì rất dễ bị đột quỵ não.

Sự nguy hiểm khi huyết áp tăng

Gây ra các biến chứng về mạch ngoại vi

Làm phình động mạch chủ, thậm chí có thể bóc tách, vỡ thành động mạch chủ dẫn đến tử vong.

Khi tăng huyết áp còn có thể làm hẹp động mạch chậu, động mạch chân, động mạch đùi. Khi động mạch chân bị hẹp nhiều sẽ gây trở ngại cho người bệnh khi di chuyển nhiều.

Tăng huyết áp gây biến chứng về mắt

Làm hỏng mạch máu võng mạc, 

Thành động mạch dày và cứng gây hẹp lòng mạch

Trường hợp nếu bị xơ cứng thành mạch thì động mạch sẽ chèn ép tĩnh mạch và cản trở tuần hoàn có thể làm hỏng mắt.

Khi huyết áp cao còn có thể gây xuất huyết võng mạc, phù đĩa thị giác khiến thị lực bị giảm, thậm chí có thể dẫn đến mù lòa.

Gây biến chứng tiểu đường

Tuy là hai bệnh riêng biệt, song tăng huyết áp và tiểu đường lại có mối liên quan mật thiết với nhau. Một người khi đã mắc bệnh huyết áp thì rất dễ mắc cả bệnh tiểu đường và ngược lại.

Sự nguy hiểm khi huyết áp tăng

Gây thiếu máu não

Động mạch cảnh, động mạch não sẽ có thể bị hẹp khi huyết áp tăng cao làm thiếu lượng máu bơm lên não khiến bệnh nhân thấy chóng mặt, hoa mắt, thậm chí là bất tỉnh.

Huyết áp cao còn ảnh hưởng tới khả năng suy nghĩ, làm trí nhớ kém đi, trí tuệ sa sút…

Khi huyết áp tăng cao, nếu không kiểm soát được, các động mạch bị thu hẹp và ngăn cản lưu lượng máu tới não có thể dẫn tới chứng mất trí nhớ.

Gây ra các biến chứng về thận

Cao huyết áp làm hỏng màng lọc của các tế bào thận, khiến người bệnh đi tiểu ra protein, tình trạng này nếu để lâu ngày sẽ gây suy thận.

Làm hẹp động mạch thận, khiến thận tiết ra nhiều chất Renin sẽ dẫn tới huyết áp cao hơn, tình trạng hẹp động mạch thận lâu ngày cũng sẽ gây ra suy thận.

Có thể thấy tăng huyết áp là bệnh lý khá phổ biến, tuy nhiên do triệu chứng bệnh thường tiến triển thầm lặng nên có nhiều người không được chẩn đoán tình trạng bệnh để xảy ra những biến chứng nặng nề.

Sự nguy hiểm khi huyết áp tăng

Để phòng ngừa huyết áp tăng người bệnh cần giữ cho tâm lý thoải mái. Có thể sử dụng liệu pháp massage để thư giãn tinh thần. Trên các ghế massage hiện đại có nhiều tính năng giúp chăm sóc sức khỏe tại nhà hiệu quả. Các bạn có thể tham khảo thêm ý kiến chuyên gia để biết về bài massage nên sử dụng, loại ghế massage có thể dùng.

Để tránh những hậu quả đáng tiếc, khi nghi ngờ có dấu hiệu huyết áp cao, hãy tới cơ sở uy tín để khám. Khi đó các chuyên gia đầu ngành sẽ chẩn đoán và đưa ra phương pháp giúp người bệnh kiểm soát được huyết áp của mình ở mức ổn định.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Người cao tuổi và bệnh mạch vành

Khi người cao tuổi bị bệnh mạch vành sẽ gặp nhiều rủi ro hơn so với người trẻ tuổi. Người già sẽ gặp khó khăn không chỉ ...

Mức độ nguy hiểm của nhịp xoang nhanh

Khi nhịp tim của cơ thể đập nhanh hơn so với mức bình thường được gọi là tình trạng nhịp xoang nhanh. Nhịp xoang nhanh ...

Phục hồi chức năng tim mạch sau nhồi máu cơ ...

Nhồi máu cơ tim là bệnh lý tim mạch vô cùng nguy hiểm. Bệnh nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ dẫn ...

Phòng ngừa bệnh hở van tim

Tim mạch là bệnh lý nguy hiểm, xuất hiện âm thầm nhưng nhưng để lại những hậu quả nghiêm trọng nếu không được phát hiện ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...