Tác hại của béo phì tới sức khỏe

Béo phì là một trong những vấn đề của cuộc sống hiện đại, đến từ chế độ ăn uống thiếu khoa học, lười vận động. Thừa cân mang lại nhiều vấn đề về sức khỏe, gây sức ép lên hệ xương, hai chân, nhất là làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch. 

Những người bị thừa cân, béo phì nên đi đi khám sức khỏe thường xuyên để nếu có triệu chứng bệnh sẽ được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Đồng thời nên có kế hoạch giảm cân khoa học để phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh. Trong nội dung dưới đây Okasa sẽ chia sẻ với các bạn một số thông tin liên quan tới Tác hại của béo phì tới sức khỏe nhé.

Tác hại của béo phì tới sức khỏe

Theo các chuyên gia, bác sĩ, béo phì có thể là nguy cơ gây ra một số bệnh như:

Tăng huyết áp

Hàm lượng cholesterol trong cơ thể người béo phì rất cao nên dễ gặp phải tình trạng tăng huyết áp và có thể xảy ra một số biến chứng liên quan đến mạch máu.

Gây ra các bệnh về tim

Béo phì sẽ khiến tim bị mỡ bao quanh làm tim khó co bóp. Ngoài ra, lượng mỡ trong cơ thể nhiều sẽ làm tắc hẹp mạch vành, cản trở sự vận chuyển máu đến nuôi tim, gây ra 
nhồi máu cơ tim, đây là tình trạng vô cùng nguy hiểm tới tính mạng.

Béo phì là yếu tố nguy cơ bị đột quỵ

Tỉ lệ người béo phì bị đột quỵ cao hơn người bình thường. Những người có chỉ số BMI>30 có nguy cơ cao bị tai biến mạch não, xơ vữa động mạch gây ra tử vong. Ngoài ra, người bị thừa cân, béo phì còn có thể mắc một số bệnh lý như tiểu đường, cao huyết áp, mỡ máu…các bệnh này đều có nguy cơ tử vong cao.

Tác hại của béo phì tới sức khỏe

Béo phì gây rối loạn lipid máu

Người béo phì có nồng độ triglycerid và LDL-cholesterol tăng cao, đồng thời giảm nồng độ HDL-cholesterol trong máu gây tình trạng rối loạn lipid máu. Khi lipid máu bị 
rối loạn sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, nhất là khi có thêm các yếu tố nguy cơ liên quan đến bệnh tim mạch.

Dễ bị mắc bệnh tiểu đường

Ở những người béo phì, lượng insulin thường thấp hơn người bình thường và đó là nguyên nhân tại sao đa phần bệnh nhân tiểu đường đều bị béo phì.

Gây ra các bệnh về đường tiêu hoá

Những bệnh về tiêu hóa mà bệnh béo phì có thể gây ra và làm giảm đáng kể chức năng của hệ tiêu hóa như: bệnh túi mật, suy giảm chức năng gan, gan nhiễm mỡ, ruột nhiễm 
mỡ, giảm nhu động ruột …

Tác hại của béo phì tới sức khỏe

Người béo phì có nguy cơ mắc viêm xương khớp

Do trọng lượng cơ thể của người béo phì quá lớn khiến khung xương luôn phải chịu trọng tải quá mức dễ dẫn đến đau nhức xương khớp và giảm chất lượng xương. Người béo 
phì cũng dễ bị gút do lượng axit uric tăng cao.

Nhìn chung, tác hại lớn nhất của béo phì đối với cơ thể là nguy cơ gây ra các bệnh về tim mạch, nghiêm trọng nhất là bệnh mạch vành. Do vậy, những người béo phì cần đi khám tim mạch và tầm soát sớm bệnh mạch vành để tránh biến chứng nguy hiểm.

Để giảm cân thành công các bạn cần có chế độ ăn uống khoa học, thường xuyên vận động tập luyện thể dục thể thao, kết hợp với liệu pháp massage, sử dụng ghế massage.

Tác hại của béo phì tới sức khỏe

Ghế massage cao cấp được trang bị chế độ nhiệt hồng ngoại với các tia hồng ngoại xa chứa năng lượng có thể tác động sâu dưới da, vào các mô. Nhiệt nóng kết hợp với kỹ thuật xoa bóp của con lăn có tác dụng giảm một phần mỡ thừa.

Việc massage sau khi tập luyện thể dục thể thao còn giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi, loại bỏ cảm giác căng mỏi cơ, duy trì cảm hứng luyện tập lâu dài.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Bệnh mạch vành ảnh hưởng tới người bị béo phì

Ngày nay, tỉ lệ người bị béo phì càng gia tăng và trẻ hóa, nhất là ở các thành phố lớn. Một số nhiên cứu đã chỉ ra ...

Yếu tố di truyền trong bệnh lý tim mạch

Theo một số nghiên cứu thì bệnh lý tim mạch và yếu tố di truyền có liên quan với nhau. Tuy nhiên, để ngăn ngừa các bệnh ...

Phương pháp không dùng thuốc trong điều trị ...

Tăng huyết áp là căn bệnh khá phổ biến và ngày càng có nhiều người bị mắc căn bệnh nguy hiểm này. Theo số liệu thống ...

Phương pháp điều trị thiếu máu cơ tim

Thiếu máu cơ tim là bệnh lý rất nguy hiểm,khi mắc bệnh lý này nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tính ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...