Tìm hiểu phương pháp Massage Thái cổ truyền của Thái Lan

Ngày nay trên nhiều ghế massage hiện đại được lập trình phương pháp massage kéo duỗi kiểu Thái. Bên cạnh đó là nhiều phương pháp khác như Massage Thụy Điển, shiatsu Nhật Bản... Trong nội dung dưới đây Okasa sẽ cùng các bạn tìm hiểu phương pháp Massage Thái cổ truyền của Thái Lan, lịch sử hình thành cũng như đặc điểm, công dụng nhé.

Nguồn gốc massage Thái Lan

Nghề massage cổ truyền trong tiếng Thái là NUAD (nu - át). Người sáng lập ra phương pháp trị liệu này là Đại lương y Bhaccha. Ngài là ngự y của Vua Magadha Bimbisara, trị vì vương quốc Thái cách đây 2500 năm.

Massage Thái có sự đúc rút từ Yogo Ấn Độ, kết hợp với những tri thức về khả năng trị bệnh của thảo mộc và các khoáng chất thiên nhiên.

Những kinh nghiệm và kiến thức massage cổ truyên của người Thái được truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác bằng truyền miệng. Khi chữ viết ra đời, nó được ghi lại trên lá dừa bằng tiếng Pali tương tự như các kinh điển của phật giáo và được lưu giữ trong các thư viện ở Ayuthaya (thủ đô của Vương Quốc Xiêm từ năm 1350 - 1767). 

Năm 1767 Thái Lan bị Miến Điện xâm chiếm, các thành phố và làng mạc bị tàn phá, nhiều công trình bị tàn phá, tài liệu bị đốt cháy. Vào năm 1832, vua Rama Đệ Tam đã yêu cầu các nhà sư thu nhặt những gì còn sót lại và khắc thành 60 bản vẽ với hệ thống kinh mạch được sử dụng trong massage Thái truyền thống.

Đến năm 1871 vua Xiêm – Rama Đệ Nhất dời đến Bangkok. Tại đây nhà vua cho xây dựng lại chùa Wat Po để lưu giữ lại những kiến thức y học truyền thống của Thái Lan. Vì vậy phương pháp này được lưu truyền đến ngày nay. Và chùa Wat Pocho hiện vẫn là một trung tâm đào tạo y học cổ truyền, trong đó có các cơ sở đào tạo nhân viên trị liệu.

Tìm hiểu phương pháp Massage Thái cổ truyền của Thái Lan

Đặc điểm và công dụng của massage cổ truyền Thái Lan

Massage Thái cổ truyền có những nguyên tắc điều trị riêng. Theo đó, 1 cơ thể đạt trạng thái khỏe mạnh chỉ khi năng lượng trong cơ thể cân bằng và hòa hợp được với năng lượng tự nhiên của vũ trụ. Khi bị mất cân bằng thì cơ thể sẽ rất dễ bị bệnh tật. Trong cơ thể con người có hệ thống kinh mạch, khi tác động vào các đường kinh sẽ có tác dụng khai thông các điểm tắc nghẽn và tái tạo sự cân bằng trong các đường kinh. 

Nhìn một cách tổng quan thì massage cổ truyền Thái Lan được cấu thành bởi các yếu tố

- Tác động vào các kinh mạch và huyệt đạo.

- Kết hợp chặt chẽ với các thao tác co giãn cơ, xương (gần giống với massage phương Tây).

Thời gian cho 1 bài massage Thái là từ 1 - 3h, tác động đến hầu hết các cơ quan trong cơ thể và có tác dụng điều trị bệnh tốt.

Trên đây là một số chia sẻ về phương pháp Massage Thái cổ truyền của Thái Lan. Massage Thái nói riêng và massage nó chung là phương pháp xoa dịu căng thẳng, giúp lưu thông khí huyết, thư giãn toàn thân, hỗ trợ điều trị một số bệnh, giúp mau lành vết thương... Khi đi du lịch Thái Lan bạn có thể trải nghiệm phương pháp massage này, hoặc đơn giản hơn là trang bị cho bản thân và gia đình 1 chiếc ghế massage toàn thân có thể trải nghiệm nhiều phương pháp massage mỗi ngày.

Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan đến Phương pháp massage, massage Thái Lan, ghế massage, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản... Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Phương pháp massage bằng đá nóng có lợi cho ...

Trên các ghế massage hiện đại thường sử dụng hệ thống đèn chiếu hồng ngoại để kết hợp liệu pháp xoa bóp với nhiệt để ...

Tìm hiểu phương pháp massage của các quốc gia

Massage là phương pháp chăm sóc sức khỏe, xoa dịu căng thẳng và lưu thông khí huyết tốt hơn được nhiều người ưa chuộng. ...

Điều trị suy giãn tĩnh mạch nhờ massage với ...

Từ xa xưa, massage trị liệu đã được sử dụng trong hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh nguy hiểm. Trong nội dung dưới đây, ...

Những vị trí trên cơ thể nên tránh massage

Massage đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe cũng như giúp thư giãn tinh thần và hỗ trợ phòng ngừa một số căn bệnh nguy ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...