Vị trí tóc bạc cho thấy tình trạng sức khỏe của bạn

Tóc bạc là một quá tình tự nhiên ở con người. Nhưng tóc bạc sớm lại cho thấy bạn có vấn đề về sức khỏe, lão hóa nhanh hơn bình thường. Thậm chí, vị trí tóc bạc còn cho thấy bạn đang gặp rắc rối ở bộ phận nào trong cơ thể.

Trong nội dung dưới đây ghế massage Okasa sẽ chia sẻ với các bạn một số điều về mối liên hệ giữa Vị trí tóc bạc cho thấy tình trạng sức khỏe của bạn, cũng như phương pháp phòng ngừa, hỗ trợ nhé.

Vị trí tóc bạc với sức khỏe

Dưới đây là cách để bạn xác định mình đang trong tình trạng nào

Tóc bạc ở gần trán = Rối loạn dạ dày

Theo các chuyên gia sức khỏe: Khu phản xạ tương ứng với trán chính là dạ dày. Nếu dạ dà khỏe mạnh sẽ giúp chúng ta tránh được nguy cơ tóc bạc sớm ở trán. Ngược lại, nếu dạ dày có các triệu chứng như chướng bụng, đau bụng, lạt miệng, chân tay lạnh, đau rát ở dạ dày, đại tiện kém... thì người bệnh thường có biểu hiện tóc ở trán bạc nhanh hơn so với các phần khác, và so với những người khác.

Tóc bạc hai bên mai = Nóng gan

Khu phản xạ tương ứng với vị trí của 2 bên mai chính là gan và mật. Người bị nóng gan thường sở hữu tính cách nóng nảy bất thường, khó chịu với người xung quanh, khô miệng, khô lưỡi, miệng đắng, mắt bị cay, và dần dần sẽ khiến cho tỳ vị tổn thương nghiêm trọng, dẫn tới tóc ở 2 bên mai bị bạc nhanh.

Tóc bạc sau gáy = Thận yếu

Khu phản xạ trên cơ thể tương ứng với sau gáy là bàng quang. Người suy nhược bàng quan thường đi tiểu nhiều, tiểu dầm, có khi là tiểu tiện khó... Đồng thời tóc ở sau gáy bị bạc nhiều hơn. Cơ chế sâu xa là chức năng chính của bàng quang là tích trữ, điều tiết nước tiểu trục trặc do thận yếu.

Vị trí tóc bạc cho thấy tình trạng sức khỏe của bạn

Giải pháp cho người bạc tóc sớm

Tùy theo nguyên nhân cụ thể mà chúng ta có phương pháp phòng ngừa và điều trị cụ thể. 

Tăng cường dinh dưỡng

Tóc bạc ở gần trán: Người bị dạ dày dứ cách 3 - 5 ngày lại ăng cháo gừng 1 lần, mỗi lần 1 - 2 bát, vào bữa sáng và tối, dùng khi còn ấm nóng. Gừng tươi tính ôn, giảm đau dạ dày, diệt khuẩn và chống viêm. Vì vậy gừng hỗ trợ điều trị viêm dạ dày cũng như viêm loét dạ dày cực tốt. Và qua đó giảm được tóc bạc trên trán.

Tóc bạc hai bên mai: Người yếu gan nên sử dụng các món ăn thanh đạm, dễ tiêu như cháo bát bảo, cháo hạt sen, trà tim sen, trà hồng hoa, canh ngân nhĩ với hạt sen. Trong trường hợp bị khô miệng, đắng miệng kéo dài thì tăng cường sử dụng tim sen, mướp đắng (khổ qua). 

Tóc bạc sau gáy: Người thận yếu có thể lấy gì bổ nấy, sử dụng thận của các loài động vật như dê, lợn trong khẩu phần ăn. Ngoài ra có thể ăn thêm lươn, chạch, gà trống, quá óc chó, đậu đen.

Thiếu chất dinh dưỡng giúp duy trì sắc tố đen (niacin, axit benzoic amoniac, carotene, acid citric), hoặc quá trình hấp thụ, lưu trữ và sử dụng các chất này của cơ thể có vấn đề cũng khiến tóc bạc nhanh. Ngoài ra thiếu nguyên tố vi lượng (đồng, sắt… ) cũng là nguyên nhân khiến tóc bạc nhanh. Vì vậy trong chế độ ăn, các bạn nên bổ sung đầy đủ các chất này, cũng như các loại thực phẩm giàu vitamin B1, B2, B6, uống bổ sung vitamin.

Liệu pháp tâm lý

Điều chỉnh tâm trạng: Tâm lý bất ổn, lo lắng, căng thẳng, nóng giận... đều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, khiến cho tóc bạc nhanh. Làm hại đến gan cũng như nhiều cơ quan khác trong cơ thể. Vì thế để giảm tóc bạc các bạn cần tu tâm dưỡng tính, giữ cho bản thân luôn thoải mái, lạc quan.

Massage: Liệu pháp massage giúp tăng cường tuần hoàn máu và trao đổi chất, nó cải thiện quá trình cung cấp oxi và dưỡng chất đến các cơ quan trông cơ thể, trong đó có da đầu. 

Các bạn có thể dùng bàn tay với các đầu ngón tay để massage trực tiếp cho da đầu, đến các trung tâm spa để massage body, sử dụng ghế massage toàn thân.

Cuộc sống hiện đại bận rộn, với nhiều lo toan thì ghế massage với nhiều tính năng hiện đại, công dụng hữu ích, tiện sử dụng bất cứ khi nào có thời gian rảnh chính là thiết bị chăm sóc sức khỏe, thư giãn tinh thần tuyệt vời.

Trên đây là một số chia sẻ về Vị trí tóc bạc cho thấy tình trạng sức khỏe của bạn. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan đến Liệu pháp massage, phương pháp massage đầu, ghế massage, ghế massage toàn thân, ghế massage hiện đại, ghế massage Nhật Bản... Hãy liên hệ với Okasa để được tư vấn cụ thể.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Đánh tan mỡ bụng chỉ với massage - bấm huyệt

Massage - bấm huyệt không chỉ thư giãn cơ thể, chăm sóc sức khỏe mà còn có thể giúp giảm mỡ bụng rất hiệu quả. Phương ...

Hướng dẫn tự bạn cách tự massage giảm stress

Ngày nay, đời sống vật chất và tinh thần của con người được cải thiện rõ rệt, nhưng áp lực cuộc sống và công việc thì ...

Cách massage thư giãn tại nhà

Massage giúp tăng cường lưu thông khí huyết, giữ cho cơ thể dẻo dai, cân bằng năng lượng, nhanh chóng hồi phục thể lực ...

Tại sao nam giới muốn massage?

Massage là cách đơn giản để xoa dịu lo âu, căng thẳng, đồng thời giúp khí huyết được lưu thông, giải tỏa áp lực, mệt ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...