Hướng dẫn massage bảo vệ da mặt trong thời tiết hanh khô

Thời tiết hanh khô được ví như “kẻ thù” của làn da bởi nó thường khiến da, nhất là da mặt bị nhăn, khô và nứt nẻ. Để cải thiện tình trạng này và bảo vệ tốt cho da, chúng ta cần uống đủ nước, sử dụng kem dưỡng da và có thể massage mặt. Các động tác massage sẽ tác động tích cực lên cơ mặt, giúp da săn chắc và ngăn ngừa nguy cơ bị nhăn, chảy xệ.

Kỹ thuật massage mặt để cải thiện và bảo vệ làn da 

Công tác chuẩn bị trước khi thực hiện massage:

Cần rửa tay và rửa mặt thật sạch, sau đó ngồi lên ghế ở vị trí khoảng 1/3 về phía trước của ghế. 

Tư thế ngồi sao cho thoải mái, mắt nhắm nhẹ nhàng, đặt 2 đùi mở rộng bằng vai, đồng thờithả lỏng vai.

Massage cho vùng trán

Đặt 2 bàn tay lên trán sao cho lòng bàn tay hướng vào trong và di chuyển nhẹ nhàng sang 2 bên, tới khi cảm thấy nóng ở vùng tai là được.

Tiếp theo, dùng ngón tay trỏ để thực hiện động tác day lên huyệt Thần đình ở vị trí vùng chân tóc. Day theo hướng lên xuống chỗ huyệt Ấn đường ở trung tâm giữa 2 chân mày. Day huyệt Thái dươngtheo vòng xoay tròn xuôi chiều kim đồng hồ khoảng 9 lần. 

Hướng dẫn massage bảo vệ da mặt trong thời tiết hanh khô

Sử dụng ngón tay trỏ để miết lên vùng chân mày, sau đó kết hợp cùng các ngón khác để làm động tác véo lông mày trong khoảng 1 phút. 

Bước sau cùng là thực hiện ấn các huyệt: Huyệt Toản trúc ở đầu lông mày, huyệt Ấn đường,Đồng tử liêu chỗ đuôi lông mày. Ấn mỗi huyệt và giữ khoảng 30 giây, sau đó nhắm mắt lại, sử dụng ngón tay trỏ để day nhẹ lên vị trí củahai hố mắt và hai bên thái dương. 

Massage vùng mắt

- Massage phía trên mắt

Dùng 2 ngón tay trỏ để day huyệt Ty trúc không ở vị trí đầu ngoài chân mày. Day huyệt Toản trúc chỗ đầu trong của chân mày. 

Tiếp theo, nhắm mắt lại, sử dụng 2 ngón tay trỏ đặt lên nhãn cầu rồi day nhẹ mô mắt, cuối cùng làm động tác lật mí mắt 9 lần.

- Massage vùng mí mắt dưới

Tiếp tục dùng 2 ngón tay trỏ để day ấn lên góc ngoài mắt của cả 2 mắt, sau đó từ từ di chuyển chỗ vị trí khoé mắt ngoài men theo mí mắt dưới để về khóe mắt trong. 

Lưu ý, thực hiện động tác thật nhẹ nhàng và day ấn khoé mắt 9 lần.

- Massage cho vùng đuôi mắt

Dùng ngón tay trỏ của bàn tay phải để day ấn góc trong của mắt bên phải. Tiếp theo, di chuyển ngón tay theo chiều ngang dưới mắt tới vị trí cách huyệt thái dương 2mm và thực hiện động tác day tròn huyệt này xuôi chiều kim đồng hồ 9 lần. Men ngón tay tới vị trí trước tai và miết từ từ xuống góc hàm, kết hợp day huyệt này rồi mở mắt to hết cỡ. 

Hướng dẫn massage bảo vệ da mặt trong thời tiết hanh khô

Đổi sang tay bên trái và thực hiện các kĩ thuật massage tương tự như đã làm ở mắt bên phải.

- Massage cho khu vực má

Sử dụng2 lòng bàn tay để nhẹ nhàng xoa lên 2 gò má theo những vòng tròn hướng ra 2 bên. 

Bước tiếp theo, dùng các đầu ngón tay để day và ấn nhẹ vào các vị trí dưới xương gò má, góc hàm.

Có thể thực hiện massage nhiều lần cho vùng má để giúp da khỏe và căng mịn.

- Cách massage mũi

Sử dụng 2 ngón tay giữa của cả hai bàn tay để thực hiện động tác vuốt từ cánh mũi lên gốc mũirồi vuốt ngược lại.

Làm động tác bóp nhẹ 2 cánh mũi và day nhẹ huyệt Nghênh hương ở vị trí cạnh chân cánh mũi trong thời gian từ 1 - 2 phút.

- Massage cho vùng cằm

Dùng 2 lòng bàn tay để xoa và xát đều lên cằmtheo chiều từ phải sang trái và ngược lại, sau đó làm động tác bóp nhẹ rồi nhấn vào giữa cằm.

Hướng dẫn massage bảo vệ da mặt trong thời tiết hanh khô

Bí quyết lựa chọn sản phẩm làm sạch phù hợp cho từng loại da

- Sản phẩm làm sạch dành riêng cho da mụn

Khi lựa chọn sản phẩm cho da mụn cần tìm dòng sản phẩm có thành phần hoàn toàn thiên nhiên, bởi vì nó có đặc tính dịu nhẹ giúp kiểm soát dầu thừa và ngăn ngừa việc hình thành mụn. 

Lưu ý đối với trường hợp bị mụn lâu năm hoặc tình trạng mụn nghiêm trọng, hãy tham khảo ý kiến từ bác sĩ da liễu để được tư vấn cách làm sạch phù hợp.

- Sản phẩm làm sạch dành cho da khô

Sản phẩm làm sạch phảicó thành phần dịu nhẹ và độ dưỡng ẩm cao, đảm bảo yếu tố cấp ẩm để cải thiện cho làn da.

- Sản phẩm đặc trị dành cho da dầu

Yêu cầu đầu tiên cũng là quan trọng nhất đối với dòng sản phẩm làm sạch da dầu là không chứa dầu. Ngoài ra, cần đảm bảo khả năng loại bỏ sạch bụi bẩn và bã nhờn, không kích thích da tiết dầu.

- Sản phẩm làm sạch dành cho da hỗn hợp

Đối với làn da hỗn hợp thì sản phẩm phù hợp nhất là dòng sữa rửa mặt có sự kết hợp giữa dịu nhẹ với giảm dầu chuyên biệt cho vùng da nhờn, nhằm đem lại sự cân bằng cho da.

Hướng dẫn massage bảo vệ da mặt trong thời tiết hanh khô

- Sản phẩm làm sạch chuyên dùng cho da nhạy cảm

Những người có làn da nhạy cảm cần tránhcác loại sữa rửa mặt có chứa cồn, hương liệu,… vì nó dễ làm da bị khô.

Phù hợp nhất cho da nhạy cảm là dòng sản phẩm có thành phần hoàn toàn thiên nhiên giúp tránh kích ứng da.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Massage đúng cách giúp giải tỏa cơn đau nửa ...

Tình trạng đau nửa đầu hay xảy ra đối với những người thường xuyên thức khuya hoặc phải chịu nhiều áp lực. Do vậy, các ...

Cách massage để giảm size vòng bụng hiệu quả

Mỡ bụng thừa luôn trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người, nhất là đối với phái đẹp. Đây là nguyên nhân làm mất đi đường ...

Một số phương pháp massage da mặt hiệu quả

Làn da căng sáng, trẻ trung luôn là mong muốn của chị em phụ nữ, nhất là những người đã bước qua độ tuổi 30. Để thực ...

Những lợi ích từ phương pháp massage trị liệu

Massage trị liệu được biết tới là phương pháp giúp giải tỏa căng thẳng và giảm đau nhức rất hiệu quả. Ngoài ra, việc ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...