Massage đúng cách giúp giải tỏa cơn đau nửa đầu

Tình trạng đau nửa đầu hay xảy ra đối với những người thường xuyên thức khuya hoặc phải chịu nhiều áp lực. Do vậy, các cơn đau nửa đầu ngày càng phổ biến ở những người trẻ tuổi, nhất là người quá bận rộn hoặc bị căng thẳng stress nhiều.

Để cải thiện bệnh đau nửa đầu, chúng ta có thể tham khảo và áp dụng một số cách massage tác động đến các huyệt đạo quan trọng trên cơ thể. Phương pháp này giúp giải tỏa cơn đau nửa đầu một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Massage đúng cách giúp giải tỏa cơn đau nửa đầu

Dấu hiệu nhận biết tình trạng đau nửa đầu

Đau nửa đầu là tình trạng cơn đau xuất hiện dữ dội ở một bên đầu. Tính chất cơn đau thường đột ngột và có thể kèm theo một số triệu chứng như buồn nôn, nôn, thậm chí nhạy cảm với tiếng ồn, ánh sáng mạnh.

Theo số liệu thống kê cùng kết quả của một số nghiên cứu thì tình trạng bệnh đau nửa đầu thường xuất hiện ở những người trong độ tuổi từ 10 – 45 tuổi. Trong đó, phổ biến nhất là ở độ tuổi từ 18 - 35 tuổi và phụ nữ có tỉ lệ bị đau nửa đầu nhiều hơn nam giới.

Khi các cơn đau nửa đầu xảy ra, nó có thể kéo dài vài giờ đồng hồ, thậm chí nhiều trường hợp bị đau trong suốt mấy ngày. Hậu quả là các cơn đau nửa đầu gây ảnh hưởng lớntới sinh hoạt cũng như  tâm trạng và hiệu quả làm việc của người bệnh.

Rất nhiều người trẻ tuổi khi bị đau nửa đầu đã có thói quen lạm dụng thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh,… điều này gây nguy hại cho cơ thể và có thể trở thành nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm. Trong khi đó, thông thường thì chứng đau nửa đầu là lành tính và nó có thể được cải thiện bằng cách thay đổi lối sống khoa học kết hợp massage đầu đúng cách.

Massage đúng cách giúp giải tỏa cơn đau nửa đầu

Các phương pháp massage giúp giải tỏa cơn đau nửa đầu

Cùng tham khảo 4 cách massage nhằm tác động tới các huyệt đạo quan trọng giúp giải phóng tình tạng đau nửa đầu:

Massage huyệt Thái dương & huyệt Ấn đường

- Xác định vị trí các huyệt:

Huyệt Thái dương: Có vị trí giữa chân mày và góc ngoài của mắt, chính chỗ lõm cách khoảng 2 cm về phía sau đầu.

Huyệt Ấn đường: Có vị trí nằm ở trán, nơi chính giữa của 2 đầu lông mày. 

Đây là 2 vị trí hai huyệt cần massage để giải phóng các cơn đau đầu hiệu quả.

- Thực hiện massage: Đặt ngón trỏ và ngón giữa của 2 bàn tay vào 2 bên huyệt Thái dương, sau đó dùng lực nhẹ để thực hiện động tác nhấn xuống và bắt đầu chuyển động massage vòng tròn theo hướng di chuyển tới huyệt Ấn đường rồi dừng lại. Tiếp tục quay trở lại điểm bắt đầu và lặp lại động tác trong khoảng 10 - 15 phút.

Massage đúng cách giúp giải tỏa cơn đau nửa đầu

=>Lưu ý: Trong quá trình massage cần sử dụng lực nhẹ nhàng và đều tay, tránh để móng tay nhấn vào da. 

Ngoài ra, có thể sử dụng kết hợp vài giọt dầu gió để massage nhưng nhớ nhắm mắt, thả lỏng cơ thể và hít thở sâu để đạt hiệu quả tốt nhất. Động tác massage này có thể thực hiện nhiều lần trong ngày.

Massage huyệt Thiên trụ

- Xác định vị trí: 2 huyệt Thiên trụ nằmsong song với nhau ở phía sau gáy, vị trí ngay đáy hộp sọ và giữa hai cơ cổ dọc.

- Cách massage: Có thể sử dụng 2 ngón tay trỏ hoặc kết hợp ngón tay trỏ và ngón tay giữa đặt lên vị trí 2 huyệt Thiên trụ và nhấn mạnh vào huyệt cùng lúc rồi giữ khoảng 10 giây. 

Tiếp theo, hãy thả lỏng khoảng 3 - 5 giây rồi lặp lại động tác trong thời gian khoảng 10 - 15 phút.

Massage đúng cách giúp giải tỏa cơn đau nửa đầu

Massage huyệt Kiên tỉnh 

- Xác định vị trí: Huyệt Kiên tỉnh nằm trên đường mép vai, chỗ chính giữa bờ vai và phần cổ.

Bấm huyệt huyệt Kiên tỉnh có thể giải quyết ngay cơn đau nửa đầu, ngoài ra nó còn giúp cải thiện chứng mỏi vai, gáy, cứng cổ và ngăn ngừa thoái hóa đốt sống cổ. 

- Thực hiện massage: Trước hết, hãy thả lỏng tay bên cần bấm huyệt và sử dụng ngón tay cái hoặc ngón tay giữa để xoa bóp huyệt theo chuyển động hình tròn khoảng1 phút. Nghỉ khoảng 5 giây và đổi sang vai còn lại.

Thực hiện massage huyệt Kiên tỉnh trong khoảng 15 - 20 phút và mỗi ngày có thể làm 1 - 2 lần.

Massage đúng cách giúp giải tỏa cơn đau nửa đầu

=> Lưu ý: Tuyệt đối không ấn huyệt Kiên tỉnh cho phụ nữ đang mang thai vì nó có thể gây sảy thai.

Kỹ thuật massage huyệt Hợp cốc 

- Xác định vị trí: Huyệt này có vị trí trên bàn tay, ở giữa ngón trỏ và ngón cái.

Theo Đông y, huyệt Hợp cốc có mối liên hệ tới vùng đầu, mặt, cổ. Thực hiện bấm huyệt Hợp cốc giúp giảm căng thẳng cho vùng đầu và cổ, đặc biệt giải tỏa các cơn đau đầu do căng cơ, căng thẳng hoặc mất ngủ.

- Cách massage: Trước tiên, cần thực hiện động tác nắm và xòe bàn tay từ 5 - 10 lần để thả lỏng, sau đó sử dụng ngón trỏ và ngón tay cái của bàn tay trái bấm mạnh vào huyệt Hợp cốc ở tay phải khoảng 10 giây. 

Bước tiếp theo, dùng ngón tay cái để day nhẹ trên huyệt và xoa theo vòng tròn xuôi chiều kim đồng hồ 10 giây, rồi xoa ngược chiều kim đồng hồ với cùng thời gian.

Massage đúng cách giúp giải tỏa cơn đau nửa đầu

Nghỉ khoảng 5 giây rồi thực hiện lặp lại quá trình massage bấm huyệt tương tự đối với tay còn lại. 

Massage huyệt Hợp cốc từ 10 - 30 phút và có thể thực hiện nhiều lần trong ngày hoặc bất cứ khi nào cảm thấy đau đầu.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cách massage để giảm size vòng bụng hiệu quả

Mỡ bụng thừa luôn trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người, nhất là đối với phái đẹp. Đây là nguyên nhân làm mất đi đường ...

Một số phương pháp massage da mặt hiệu quả

Làn da căng sáng, trẻ trung luôn là mong muốn của chị em phụ nữ, nhất là những người đã bước qua độ tuổi 30. Để thực ...

Những lợi ích từ phương pháp massage trị liệu

Massage trị liệu được biết tới là phương pháp giúp giải tỏa căng thẳng và giảm đau nhức rất hiệu quả. Ngoài ra, việc ...

Cách massage giúp lấy lại năng lượng sau ...

Khi cuộc sống phát triển càng hiện đại thì tình trạng stress diễn ra càng phổ biến hơn. Trường hợp bị stress có thể gây ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...