12 loại hình massage phổ biến, được nhiều người ưa chuộng

Massage là phương pháp trị liệu có thể là tập trung vào các bộ phận trên cơ thể hoặc nó là phương pháp hỗ trợ trị bệnh hiệu quả. Khi thực hiện massage, kỹ thuật viên massage sẽ tác động lực với nhiều mức độ từ nhẹ tới mạnh lên các cơ, khớp trên cơ thể khách hàng để giảm đau và giảm căng thẳng. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu về 12 hình massage phổ biến và được nhiều người ưa chuộng nhé.

1. Phương pháp massage Thụy Điển

Đây là phương pháp massage toàn thân nhẹ nhàng, nó phù hợp nhất cho những người mới làm quen với massage, người đang bị căng thẳng hoặc nhạy cảm với xúc giác. 

- Massage Thụy Điển đem lại lợi ích giải phóng tình trạng căng cơ, vì vậy liệu pháp này là lựa chọn tốt nhất khi chúng ta muốn dựa vào massage để thư giãn hoàn toàn.

12 loại hình massage phổ biến, được nhiều người ưa chuộng

- Thực hiện massage Thụy Điển: Người được massage có thể cởi bỏ toàn bộ quần áo hoặc giữ lại đồ lót. Sau đó, nằm lên bàn massage và dùng một tấm khăn để che phủ cơ thể. Khi tiến hành massage, kỹ thuật viên massage sẽ di chuyển tấm khăn và massage theo từng khu vực.

- Kỹ thuật massage Thụy Điển sẽ sử dụng kết hợp các động tác như: Kỹ thuật nhào trộn, kéo theo hướng của tim cả đường dài, kỹ thuật chuyển động tròn sâu, rung,... 

- Một buổi massage Thụy Điển thường kéo dài khoảng từ 60 - 80 phút.

2. Liệu pháp massage đá nóng

Massage đá nóng là phương pháp hiệu quả nhất cho những người bị đau, bị căng cơ hoặc thư giãn cơ thể. Phương pháp massage đá nóng cũng tương tự như massage kiểu Thụy Điển, nó chỉ khác là sử dụng thêm đá nóng.

- Tác dụng của massage đá nóng: Làm dịu tình trạng căng cơ, cải thiện lưu lượng máu, giảm đau, đem lại sự thư giãn và giảm bớt sự căng thẳng.

12 loại hình massage phổ biến, được nhiều người ưa chuộng

- Quy trình thực hiện: Người được massage có thể không mặc gì hoặc mặc đồ lót và phủ khăn lên cơ thể. Khi thực hiện massage đá nóng, kỹ thuật viên massage sẽ đặt các viên đá nóng lên các vùng của cơ thể và tiến hành massage.

- Một buổi massage đá nóng kéo dài khoảng 90 phút.

3. Phương pháp massage sử dụng tinh dầu

Đây là phương pháp massage thích hợp nhất cho những người muốn cải thiện cảm xúc, tâm trạng, giảm căng thẳng, lo lắng, trị liệu tình trạng căng cơ, giúp giảm đau và giảm triệu chứng trầm cảm.

- Khi thục hiện massage, kỹ thuật viên sẽ sử dụng tinh dầu đã được pha loãng kết hợp động tác với lực nhẹ nhàng để tác động lên cơ.

12 loại hình massage phổ biến, được nhiều người ưa chuộng

- Trong quá trình massage tinh dầu, người được massage cần cởi quần áo và chỉ mặc đồ lót.

- Một buổi massage với tinh dầu sẽ kéo dài từ 60 - 90 phút.

4. Phương pháp massage mô sâu

Liệu pháp massage mô sâu sẽ sử dụng lực mạnh hơn so với massage kiểu Thụy Điển. Phương pháp massage này phù hợp với người gặp các vấn đề mãn tính về cơ như: Bị đau nhức, gặp chấn thương hoặc mất cân bằng. 

- Tác dụng của massage mô sâu: Giúp giảm căng cơ, giảm đau cơ mãn tính, giảm tình trạng lo âu.

12 loại hình massage phổ biến, được nhiều người ưa chuộng

- Khi thực hiện massage, người được massage có thể cởi bỏ toàn bộ quần áo hoặc chỉ mặc đồ lót. Kỹ thuật viên massage sẽ xoa bóp chậm và dùng lực của ngón tay tác động tới các lớp cơ sâu nhất và các mô liên kết cơ thể. 

- Quá trình massage mô sâu thường kéo dài 60 - 90 phút.

5. Phương pháp massage thể thao

Liệu pháp massage thích hợp nhất cho người bị chấn thương cơ bởi nguyên nhân do thực hiện một động tác lặp lại nhiều lần hoặc khi chơi một môn thể thao. 

- Tác dụng của massage thể thao: Giúp tăng tính linh hoạt và hiệu suất của cơ thể, giúp giảm đau, giảm lo lắng, giảm căng cơ.

- Mỗi buổi massage thể thao sẽ kéo dài khoảng 60 - 90 phút.

6. Liệu pháp massage điểm kích hoạt

Phương pháp massage dành cho những người bị thương, bị đau mãn tính hoặc người gặp một vấn đề bất thường về sức khỏe.

Massage điểm kích hoạt sẽ tập trung vào việc làm dịu các điểm kích hoạt để làm giảm cơn đau.

- Khi massage, Người được massage có thể mặc quần áo mỏng, nhẹ hoặc cởi bỏ một phần hay tất cả quần áo. Kỹ thuật viên massage sẽ sử dụng kỹ thuật vuốt nhẹ nhàng và thư giãn, đồng thời kết hợp lực mạnh và sâu hơn để tác động những vùng cơ thể cần được giải phóng.

- Một buổi massage điểm kích hoạt thường kéo dài từ 60 - 90 phút.

7. Phương pháp bấm huyệt

Phương pháp trị liệu tốt nhất dành cho người muốn thư giãn hoặc phục hồi nguồn năng lượng của cơ thể theo cách tự nhiên. 

12 loại hình massage phổ biến, được nhiều người ưa chuộng

Bấm huyệt là cách sử dụng lực nhẹ nhàng để tác động lên các huyệt đạo ở bàn chân, bàn tay và tai. 

Khi thực hiện bấm huyệt, người được bấm huyệt có thể mặc quần áo rộng rãi để tạo sự thoải mái nhất.

Một buổi xoa bóp bấm huyệt sẽ kéo dài khoảng 30 - 60 phút.

8. Phương pháp massage Shiatsu

Đây là kiểu massage của Nhật Bản. Liệu pháp này là lựa chọn tốt nhất cho những người muốn thư giãn, giảm căng thẳng và giảm đau.

- Tác dụng: Giúp giảm lo lắng, cải thiện tình trạng trầm cảm, giảm đau đầu và giảm căng cơ.

12 loại hình massage phổ biến, được nhiều người ưa chuộng

- Khi thực hiện massage, người được massage sẽ mặc nguyên quần áo. Kỹ thuật viên sử dụng bàn tay, lòng bàn tay và ngón tay cái để massage theo nhịp điệu trên các điểm nhất định của cơ thể.

- Một buổi massage Shiatsu kéo dài khoảng từ 60 - 90 phút.

9. Phương pháp massage Thái

Massage kiểu Thái thích hợp nhất cho người muốn tăng cường năng lượng cho cơ thể, giảm đau, giảm căng thẳng và cải thiện tuần hoàn cũng như khả năng vận động.

Phương pháp massage Thái sẽ sử dụng một chuỗi các chuyển động tương tự như cách kéo giãn của yoga để tác dụng lên cơ thể. 

12 loại hình massage phổ biến, được nhiều người ưa chuộng

Trong quá trình massage, người được massage có thể mặc quần áo rộng rãi và thoải mái. Kỹ thuật viên massage sẽ sử dụng lòng bàn tay và ngón tay để tác dụng lực lên cơ thể.

Một buổi massage kiểu Thái sẽ kéo dài khoảng 60 - 90 phút.

10. Massage cho mẹ bầu trước khi sinh

Phương pháp massage này cơ thể giúp mẹ bầu giảm đau nhức cơ thể khi mang thai, giảm tình trạng căng thẳng và giảm căng cơ. Để massage cho mẹ bầu, kỹ thuật viên thường sử dụng phương pháp massage Thụy Điển và tập trung vào các vùng lưng dưới, hông và chân của mẹ bầu. Tuy nhiên, trước khi massage mẹ bầu nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ.

12 loại hình massage phổ biến, được nhiều người ưa chuộng

Quá trình massage thường kéo dài từ 45 - 60 phút.

11. Phương pháp massage cặp đôi

Với hình thức massage cặp đôi, chúng ta có thể thực hiện cùng bạn bè, đối tác hoặc người thân trong một phòng massage.

12. Phương pháp massage bằng ghế

Đây là sự lựa chọn tốt nhất cho những ai muốn massage nhanh chóng, vùng massage tập trung vào vùng cổ, vai và lưng.

Trong khi massage, chúng ta sẽ mặc quần áo bình thường và ngồi trên ghế massage được thiết kế đặc biệt.

Một lần massage bằng ghế thường kéo dài 15 - 30 phút.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Phương pháp massage sâu: Lợi ích & Tác dụng ...

Phương pháp massage sâu là cách massage trị liệu toàn thân. Đây là liệu pháp được sử dụng nhằm mục đích giảm đau mãn ...

Massage đầu sao cho đúng cách ?

Massage là liệu pháp trị liệu sức khỏe được nhiều người yêu chuộng, đặc biệt thực hiện đầu sẽ đem lại cảm giác tuyệt ...

Phương pháp massage vùng bụng

Massage xoa bóp vùng bụng hay còn gọi là masage dạ dày. Đây là phương pháp điều trị không xâm lấn với thao tác nhẹ ...

Phương pháp massage mắt

Ngày nay, khi xã hội phát triển hiện đại, con người sử dụng và làm việc nhiều với các thiết bị điện tử như máy tính, ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...